Michelle Obama: Trump 'là Tổng thống sai lầm'

Thứ ba, 18/08/2020, 17:43
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama chỉ trích Trump là Tổng thống thiếu năng lực và "hoàn toàn thiếu sự đồng cảm".

"Bất cứ khi nào chúng tôi trông đợi vào Nhà Trắng để tìm kiếm vai trò lãnh đạo, sự cảm thông hay kiên định, những gì chúng tôi nhận được chỉ là hỗn loạn, chia rẽ và thiếu đồng cảm", Michelle Obama phát biểu qua video trong phiên khai mạc trực tuyến của Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ tối 17/8.

"Hãy để tôi trung thực và nói rõ ràng nhất có thể: Donald Trump là Tổng thống sai lầm với đất nước của chúng ta", cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nhấn mạnh.

Michelle Obama cho biết thêm Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có quá đủ thời gian để chứng minh ông có thể đảm đương công việc, song ông vẫn đang trong mớ hỗn độn và không phải "người mà chúng ta cần".

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại hội nghị quốc gia đảng Dân chủ tối 17/8. Ảnh: NY Times.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu qua video phát tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ tối 17/8. Ảnh: NY Times.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi người dân bỏ phiếu cho ứng viên Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 để "chấm dứt sự hỗn loạn". "Nếu bạn nghĩ mọi thứ không thể tồi tệ hơn được nữa, hãy tin tôi, nó có thể đấy. Điều ấy sẽ xảy ra nếu chúng ta không tạo ra sự thay đổi với cuộc bầu cử này", bà Obama khẳng định.

Michelle Obama là một người nổi tiếng đối với Đảng Dân chủ và kể cả các cử tri không theo đảng phái của Mỹ. Bà là một trong những người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ trong 2018 và 2019, theo tổ chức phân tích và thăm dò uy tín Gallup.

Biden hồi tháng 4 từng ngỏ ý muốn cựu đệ nhất phu nhân Mỹ trở thành "phó tướng" của ông. Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ ngợi ca bà Obama là người "xuất sắc" và "biết cách vận hành mọi thứ".

Cựu Tổng thống Barack Obama hồi tháng 6 cũng gây quỹ trực tuyến được 11 triệu USD hỗ trợ Biden trong nỗ lực đánh bại Trump. Biden từng khẳng định "gia đình Obama là những người bạn tốt".

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, cựu ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, cũng chỉ trích ông chủ Nhà Trắng và khuyến khích mọi người ủng hộ Biden. "Joe Biden sẽ chấm dứt sự căm ghét và chia rẽ mà Trump đã tạo ra. Ông ấy sẽ ngăn hành động tàn ác với người nhập cư, uốn nắn những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, phân biệt chủng tộc, tôn giáo và ngăn các cuộc tấn công với phụ nữ", Sanders nói.

Kristin Urquiza, một người người mất cha vì Covid-19, cáo buộc cách xử lý kém của chính quyền Trump đã khiến cha cô thiệt mạng. "Cha tôi là một người 65 tuổi khỏe mạnh. Tình trạng duy nhất của ông ấy là tin tưởng Donald Trump và vì điều đó, ông ấy đã phải trả giá bằng mạng sống của mình. Khi tôi bỏ phiếu cho Joe Biden, tôi làm điều ấy vì cha tôi", Urquiza nói.

Hạ nghị sĩ Jim Clyburn ca ngợi Biden có phẩm chất lãnh đạo khi hiểu được nhu cầu của người dân. Kasich, cựu Thống đốc Ohio và là người thường xuyên chỉ trích Trump, gọi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ là "người đàn ông có thể giúp chúng ta nhìn thấy tính nhân văn trong nhau".

Đại dịch Covid-19 đã khiến đảng Dân chủ phải sửa kế hoạch tổ chức hội nghị quốc gia, diễn ra từ ngày 17/8 đến 20/8, trong đó loại bỏ phần lớn sự kiện trực tiếp tại Trung tâm Wisconsin ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin và thay thế bằng các sự kiện trực tuyến.

Theo VNE

Các tin cũ hơn