Thị trưởng Manila nổi đóa với nhãn hàng ‘tỉnh của Trung Quốc'

Chủ nhật, 23/08/2020, 07:47
Ứng viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2022 tuyên bố sẵn sàng đóng cửa bất kỳ công ty nào dán nhãn mô tả thủ đô của Philippines là “tỉnh của Trung Quốc”.

Lãnh đạo thành phố Manila của Philippines đang kêu gọi công chúng trình báo cho chính quyền địa phương bất kỳ sản phẩm nào dán nhãn mô tả Manila là “tỉnh của Trung Quốc”.

Tờ Manila Bulletin ngày 22-8 đưa tin, trong một bài đăng trên Twitter, Thị trưởng Manila – ông Francisco “Isko Moreno” Domagoso cho biết ông sẽ không ngần ngại đóng cửa công ty, nếu họ hoạt động ở Manila, một khi họ dán nhãn sai về thủ đô của Philippines.

Thị trưởng Manila nổi đóa với nhãn hàng ‘tỉnh của Trung Quốc'  - ảnh 1

Thị trưởng Manila – ông Francisco “Isko Moreno” Domagoso, ứng viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống Philippines năm 2022. Ảnh: MANILA BULLETIN

“Nếu quý vị phát hiện bất kỳ nhãn ghi ‘Manila, Tỉnh của Trung Quốc’ nào trong các sản phẩm, hãy báo cáo ngay. Tôi sẽ ra lệnh đóng cửa công ty của họ. Hãy luôn kiểm tra nhãn” – ông Domagoso viết hôm 21-8.

Sự việc trên diễn ra sau khi chính quyền Manila phát hiện một công ty bán mỹ phẩm dán nhãn ghi thủ đô của Philippines là tỉnh của Trung Quốc.

Theo tờ Philippine Daily Inquirer, ít nhất bốn quầy hàng kinh doanh sản phẩm của công ty Elegant Fumes Beauty Products tại Manila đã bị đóng cửa.

Ông Domagoso, một ứng viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2022, trước đó đã đề nghị Cục Di trú Philippines trục xuất hai người Trung Quốc là đồng chủ sở hữu công ty trên với lý do “dán nhãn sai sản phẩm và vi phạm luật kinh doanh ở địa phương”.

Thị trưởng Manila nổi đóa với nhãn hàng ‘tỉnh của Trung Quốc'  - ảnh 2

Công ty Elegant Fumes Beauty Products không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) chấp thuận. Ảnh: THE STRAITS TIMES

“Bạn có thể dự đoán rằng năm chủ sở hữu của công ty Elegant Fumes Beauty Products sẽ không còn hoạt động kinh doanh ở Manila nữa. Ba nghi phạm là người Philippines, trong khi hai người khác mang quốc tịch Trung Quốc. Tôi sẽ viết thư cho Cục Nhập cư để trục xuất hai công dân Trung Quốc này. Họ đã vi phạm các quy tắc và quy định kinh doanh ở Manila, xuyên tạc Manila là một phần của Trung Quốc. Tôi không phải là tỉnh trưởng của Trung Quốc. Tôi là thị trưởng của Manila – Philippines” – ông Domagoso nói trong đoạn video phát trực tiếp trên Facebook.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 21-8, Thị trưởng Manila cảnh báo rằng ngay cả khi đang phải chống chọi đại dịch COVID-19, ông “sẽ không cho phép bất kỳ hành vi nào xâm phạm chủ quyền của chúng ta”.

Ngoài việc dán nhãn sản phẩm có ý xuyên tạc, chính quyền Manila còn nói rằng công ty Elegant Fumes Beauty Products không được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) chấp thuận.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích