Đề xuất dựng quầy ẩm thực trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ hai, 10/04/2017, 08:53
Theo UBND quận 1 (TP.HCM), việc hình thành các quầy ẩm thực, đồ lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách du lịch.

UBND quận 1 vừa kiến nghị UBND TP.HCM cho phép một đơn vị thực hiện đề án đầu tư các công trình bổ sung cho phố đi bộ Nguyễn Huệ. Việc này sẽ tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được hình thành từ tháng 4/2015, với kinh phí hơn 430 tỷ đồng

Cụ thể, các quầy ăn uống và bán hàng lưu niệm sẽ tạo thêm sự sinh động cho phố đi bộ Nguyễn Huệ song vẫn đảm bảo không gian dành cho người đi bộ, an toàn giao thông trong khu vực.

Các quầy ẩm thực được thiết kế hiện đại, dễ di chuyển và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi đó, quầy hàng lưu niệm sẽ giới thiệu đến du khách những mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Theo UBND quận 1, các dịch vụ được bổ sung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách ở khu vực trung tâm TP. Song song đó, đề án được triển khai sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 người, nhất là các gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích