Sếp BigC, Coteccons tham gia vào Hội đồng quản trị Vinamilk

Thứ bảy, 08/04/2017, 08:09
Với đề xuất tăng số lượng thành viên HĐQT từ 6 lên 9 người, danh sách ứng viên HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ tới xuất hiện nhiều gương mặt mới, trong đó có lãnh đạo Coteccons, BigC.

Dự kiến ngày 15/4 tới đây, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM-HoSE) sẽ tổ chức đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017. Một trong các nội dung quan trọng sẽ được trình và xin ý kiến cổ đông thông qua là việc bầu nhân sự mới HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021.

Nhiệm kỳ mới của HĐQT Vinamilk sẽ có tới 9 thành viên. 2 ứng viên đến từ SCIC, 2 ứng viên đến từ F&N. Ngoài ra, danh sách ứng viên còn lại đã được Vinamilk công bố với hàng loạt gương mặt mới.

Trong đó, cổ đông lớn SCIC đề cử 2 người là bà Đặng Thị Thu Hà và ông Nguyễn Hồng Hiển. Ông Lê Song Lai, đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nhiệm kỳ trước sẽ không tiếp tục đảm nhận vị trí này.

Ông Nguyễn Bá Dương tham gia ứng cử vào HĐQT của Vinamilk trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: NCĐT.

Bà Đặng Thị Thu Hà hiện là Phó trưởng Ban Đầu tư 3 SCIC, đồng thời là Thành viên HĐQT tại nhiều doanh nghiệp do SCIC góp vốn, như Nhựa Bình Minh, Vinacontrol, Thuốc ung thư Benovas. Ông Nguyễn Hồng Hiển hiện là Phó tổng Giám đốc SCIC, đang đảm nhận vị trí Thành viên HĐQT của Traphaco, Viễn Thông FPT.

Đối tác ngoại là Fraser and Neave Limited (Công ty mẹ của F&N Dairy Investments Pte Ltd) cử ra 2 đại diện phần vốn góp và tham gia vào HĐQT của Vinamilk, gồm Chủ tịch ban thực thi của nhóm, ông Lee Meng Tat và Giám đốc phụ Fraser and Neave Limited Michael Chye Hin Fah.

Ông Lee Meng Tat hiện đảm nhận vị trí Giám đốc không điều hành tại Vinamilk. Fraser and Neave, Limited Group sở hữu 17,88% trong Vinamilk.

Ngoài 4 cá nhân này, 5 người còn lại đều không đại diện cho nhóm cổ đông nào.

Cơ cấu cổ đông hiện tại của Vinamilk. Đồ họa: V.Dũng.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk và ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng cũng là những ứng viên trong danh sách HĐQT nhiệm kỳ mới. Chủ tịch HĐQT hiện tại của Vinamilk là bà Lê Thị Băng Tâm, cũng tham gia ứng cử.

Trong danh sách ứng cử HĐQT của Vinamilk lần này lại xuất hiện hai gương mặt mới khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Đỗ Lê Hùng, Giám đốc kiểm toán và kiểm soát nội bộ Big C Việt Nam, một gương mặt "mới toanh" ứng cử vào HĐQT Vinamilk. Tiếp đó là một doanh nhân khá nổi tiếng của ngành xây dựng, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Unicons và Thành viên HĐQT CTCP Xây dựng Ricons.

Trong năm 2017, với 9 người trong HĐQT, Vinamilk đề xuất mức chi trả thù lao là 20 tỷ đồng.

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp áp dụng mức chi trả thù lao cao cho HĐQT. Ngoài ra, tại đại hội tới đây, doanh nghiệp cũng trình cổ đông thông qua thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình Ban Kiểm soát sang mô hình Tiểu ban Kiểm toán (tên gọi khác là Ban Kiểm toán nội bộ) trực thuộc HĐQT.

Năm 2017, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng - tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng - tăng 4%. Cổ tức bằng tiền với tỷ lệ tối thiểu là 50% lợi nhuận sau thuế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích