TP.HCM tuyển 14 'nhân tài'

Thứ tư, 11/11/2020, 17:12
Các chuyên gia, nhà khoa học được tuyển sẽ làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu công nghệ cao... của TP.HCM với nhiều chính sách ưu đãi.

Nội dung này được đề cập trong Kế hoạch thu hút chuyên gia, nhà khoa học được UBND TP.HCM ban hành hôm 9/11, nhằm phục vụ chương trình nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ ở các lĩnh vực trọng điểm của thành phố.

Đây cũng là động thái nhằm thu hút nhân lực chất lượng cao trong nước, đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài tham gia nghiên cứu, tư vấn cho thành phố trong các lĩnh vực chiến lược, mũi nhọn.

Trong 14 vị trí được tuyển dụng, một người sẽ làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; 3 người ở Ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao; 5 người ở Ban Quản lý khu công nghệ cao, còn lại sẽ công tác tại Viện Khoa học và Công nghệ tính toán thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

Khu công nghệ cao ở quận 9 - nơi tuyển dụng các nhà khoa học. Ảnh: Quỳnh Trần.

Khu công nghệ cao - nơi tuyển dụng 5 nhà khoa học lần này. Ảnh: Quỳnh Trần.

Người ứng tuyển phải đáp ứng các tiêu chuẩn: lý lịch rõ ràng, không thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập cảnh nếu có quốc tịch nước ngoài; đủ sức khỏe, năng lực hành vi dân sự; không thuộc nhóm bị truy cứu trách nhiệm hình sự... Người đang ký kết với các chương trình, dự án khác vẫn được tham dự nếu hợp đồng không mâu thuẫn với yêu cầu tuyển dụng lần này.

Các trường hợp đang là cán bộ, công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức cũng được tham gia. Yêu cầu cụ thể từng vị trí được đăng trên cổng thông tin điện tử TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị cần tuyển dụng.

Người được tuyển chọn sẽ hưởng các chính sách đãi ngộ theo Quyết định 17/2019 của thành phố như: trợ cấp ban đầu 100 triệu đồng (áp dụng một lần khi ký hợp đồng). Chuyên gia, nhà khoa học được chi trả lương hàng tháng bằng mức lương cơ sở nhân với hệ số của bảng lương chuyên gia cao cấp theo Nghị định 204/2004 của Chính phủ. Tức là, giáo sư và phó giáo sư được hưởng bậc 2 (hệ số 9,4); các trường hợp còn lại được hưởng bậc 1 (hệ số 8,8).

Người có tài năng đặc biệt được hỗ trợ sinh hoạt phí 30-50 triệu đồng một tháng. Công trình, đề tài khoa học, sáng kiến, công trình văn hóa, thể thao từ cấp thành phố trở lên nếu được công nhận sẽ hưởng phụ cấp khuyến khích bằng 1% tổng kinh phí chi trả cho công trình đó. Tổng mức khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng một người đối với một công trình. Trường hợp công trình có mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, mức khuyến khích tối đa là một tỷ đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn