Người nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM 'khả năng mới nhiễm'

Thứ ba, 18/05/2021, 15:22
Kết quả xét nghiệm khẳng định trưa 18/5 người đàn ông 35 tuổi ở Thủ Đức dương tính. Phân tích các yếu tố lâm sàng, HCDC nhận định ca này nhiều khả năng mới nhiễm nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết trưa 18/5 kết quả xét nghiệm khẳng định do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện. Ca này chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nghiễm.

Theo bác sĩ Dũng, thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây nhiễm và khoanh vùng người thuộc các diện tiếp xúc. "Trước mắt, phân tích các yếu tố lâm sàng và kết quả xét nghiệm cho thấy có thể người này mới nhiễm", ông Dũng nói.

Bốn người sống chung nhà với anh này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. HCDC bước đầu cũng truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đã chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân, trong đó có nơi cư trú block A1 chung cư Sunview ở phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức.

Điều tra dịch tễ ban đầu, anh này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng một tháng gần đây. Người này là nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán địa chỉ tại quận 3. Quá trình làm việc, anh tiếp xúc với nhiều khách hàng. Ngày 17/5, anh đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác.

Anh sống cùng với bốn người gồm mẹ, vợ và hai người con tại chung cư Sunview Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức. Vợ anh làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Ngành y tế đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, số lượng khoảng gần 6.000 người.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, bị phong tỏa sáng 18/5. Ảnh: Mỹ Lê.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm nơi bệnh nhân cư trú tại chung cư Sunview ở phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, sáng 18/5. Ảnh: Mỹ Lê.

Trước đó vào ngày 8/5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Đợt dịch thứ 4 đang bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành. 20 ngày qua, TP.HCM chỉ ghi nhận một ca lây nhiễm trong cộng đồng, là "bệnh nhân 2910" liên quan Hà Nam. Thành phố không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2. Ngành y tế nâng mức cảnh báo Covid-19 lên cao nhất, chủ động các biện pháp phòng dịch.

Theo VNE

Các tin cũ hơn