Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Chủ nhật, 15/08/2021, 10:33
Ngày 14-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, chủ trì cuộc họp của hội đồng và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính phân tích tình hình, bối cảnh khác biệt trong những tháng đầu năm 2021 so với năm 2020, trong đó nổi lên là đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ tư.

Trong bối cảnh đó, phát huy tinh thần thi đua yêu nước, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã chung sức, đồng lòng tổ chức thực hiện những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của đất nước. Song song với đó, cả hệ thống chính trị, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng nhấn mạnh, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại một số địa phương nhưng chúng ta đã nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh tại nhiều nơi có ổ dịch lớn; nhiều tâm dịch được kiểm soát, trở lại cuộc sống bình thường. Miền Bắc đã và đang chi viện, hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam trên tinh thần đoàn kết, tự giác, tự nguyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận phiên họp lần thứ nhất  của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Ảnh: VIẾT CHUNG

Thủ tướng khẳng định phong trào thi đua yêu nước đã góp phần vào những thành quả chung của đất nước. Nét chung toát lên là tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, mỗi khi khó khăn, thách thức, tình hình phức tạp thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân được nâng lên, không chỉ đồng bào trong nước mà cả đồng bào ta ở nước ngoài. Cộng đồng quốc tế cũng đánh giá cao những thành quả đạt được và uy tín của Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới, chúng ta tiếp tục nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hơn nữa, khích lệ, thúc đẩy phong trào thi đua mạnh mẽ hơn theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” để có những thành quả mới. Cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép một cách linh hoạt, hiệu quả, không máy móc, dựa trên diễn biến dịch để xác định thứ tự ưu tiên cho phù hợp.

Trong lúc này, ưu tiên số 1 cho công tác chống dịch, phải kiềm chế, đẩy lùi được dịch bệnh thì mới có điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn; khi dịch được kiềm chế thì lúc đó sẽ ưu tiên cho phát triển kinh tế - xã hội. Những nơi đã kiểm soát được dịch thì phải ưu tiên cho sản xuất; sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất.

Thủ tướng cũng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định. Những tập thể, cá nhân được khen thưởng phải thực sự tiêu biểu, tạo được sự lan tỏa trong xã hội; lưu ý quan tâm các lực lượng ở tuyến đầu trong phòng chống dịch.

Nhân rộng, các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, hội nhập; trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn