Viên sỏi nặng 900 gr trong bàng quang

Thứ năm, 29/03/2012, 09:43
Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa phẫu thuật, lấy ra một viên sỏi nặng 900 gram trong bàng quang của ông Nguyễn P. (49 tuổi, ngụ ở huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận).


Tin khác

>>6.000 ca cắt túi mật qua nội soi


Theo bệnh nhân Nguyễn P, ông biết mình có sỏi bàng quang hơn 10 năm nay nhưng không thấy biểu hiện gì bất thường nên đã không đi khám và điều trị. Thời gian gần đây, bệnh nhân thấy đi tiểu ngày một khó kèm theo táo bón kéo dài, đau tức vùng hạ vị, đau khi di chuyển.
 

Lúc này, bệnh nhân mới đến khám tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định trong tình trạng sốt cao kèm tiểu gắt buốt, đau tức nhiều vùng hạ vị. Tại khoa Ngoại Thận – Tiết niệu, bệnh nhân nhanh chóng được thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng với chẩn đoán sỏi bàng quang lớn gây bế tắc và nhiễm trùng đường tiểu.
 

Viên sỏi nặng 900 gram trong bàng quang ông Nguyễn P. Ảnh: Bệnh viện Nhân dân Gia Định
 

Sau 5 ngày điều trị nội khoa, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật lấy viên sỏi trọng lượng 900 gram, kích thước 12 cm x 6 cm x 6 cm ra khỏi bàng quang.
 

ThS-Bs Tô Quyền, người tham gia trực tiếp ca phẫu thuật, cho biết quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì viên sỏi rất lớn chiếm toàn bộ vùng tiểu khung, khi lấy ra phải thật nhẹ nhàng để giảm tổn thương bàng quang và tránh rách trực tràng. Ca phẫu thuật tiến hành thành công và bệnh nhân được xuất viện vào ngày thứ 5 sau hậu phẫu.

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn