Sở GDĐT Phú Thọ: In nhầm hồ sơ thi đại học 2012

Thứ tư, 28/03/2012, 15:33
Ở mặt sau phiếu số 2 trong hồ sơ dự thi đại học, Sở GD&ĐT Phú Thọ in nhầm “La Mã” thành “Ma Mã”. Sở này cũng in sai số ô ghi mã ngành ở cả 2 phiếu số 1 và số 2, từ 7 ô theo đúng mẫu thiết kế chuẩn của Bộ in nhầm thành 8 ô.

Tin liên quan

>>141 trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh năm 2012
>>Đề thi tuyển sinh có phần cơ bản và phân hóa
>>Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012: Lưu ý khi thi năng khiếu
>>Tuyển sinh ĐH 2012 có gì mới?
>>Nhiều trường ĐH vẫn thông báo tuyển sinh hệ trung cấp

 

Thí sinh làm hồ sơ dự thi đại học

Sự nhầm lẫn này đã khiến thí sinh Phú Thọ không khỏi lo lắng.
 

Tuy nhiên, sáng nay, ngày 28/3, ông Nguyễn Xuân Khải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, người phụ trách về công tác thi tuyển sinh 2012, khẳng định: sai sót này không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.
 

Cụ thể, theo ông Khải, thông tin quan trọng để chuyển đến các trường đại học, cao đẳng là bìa hồ sơ. Bìa hồ sơ Sở vẫn in đúng. Cùng với hồ sơ thì Sở cũng gửi thông tin về thí sinh đến các trường bằng đĩa mềm. Thông tin trong đĩa này sẽ được chuẩn hóa. Sai sót chỉ xảy ra ở phiếu số 1 và số 2. Cả hai phiếu này không thuộc phần chuyển đến các trường đại học mà do thí sinh và cán bộ thu hồ sơ lưu giữ.
 

Hiện Sở đã có công văn chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trực thuộc về sai sót này, coi đây vẫn là hồ sơ hợp lệ. Theo đó, thí sinh vẫn làm hồ sơ bình thường. Ở phần ghi mã ngành, các em vẫn điền 7 ô đầu, bỏ trống ô thứ 8. “Thí sinh không nên lo lắng vì tất cả quyền lợi của các em vẫn được đảm bảo như các hồ sơ bình thường khác” - ông Khải cho biết.
 

Được biết, năm 2012, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ in  khoảng 87.000 bộ hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng. Hiện Sở vẫn chưa công bố số lượng hồ sơ in sai cũng như việc chịu trách nhiệm sai sót trong in ấn của cán bộ sao in.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn