Thay xương sườn bằng xi-măng để sống

Thứ hai, 21/05/2012, 12:29
Để cứu sống người đàn ông đang mang trong mình căn bệnh ung thư, các bác sĩ phải bỏ đi sáu cái xương sườn của anh ta, một phần cơ hoành và thanh vào đó một khổi xi-măng.

>>Dùng xi măng trám lồng ngực, bệnh nhân vẫn sống
>> Bà Michelle Obama được tặng cây ôliu 1.400 tuổi
>> Thiên thần vừa xuất hiện ở Indonesia?

Marek Barden năm nay 40 tuổi, anh là người đàn ông may mắn khi giành lại được sự sống từ tay của tử thần. Trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, Barden mang trong người một khối u to gần bằng quả dưa, nó dính chặt lên xương sườn của anh.


Cơ thể của ông Barden được thay thế bằng xi-măng


Để cứu lấy tính mạng, anh đã phải trải qua ba cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u ác tính nặng 1,5 kg, 6 cái xương sườn, màng phổi trái và một phần cơ hoành. 

Sau khi cắt bỏ những tế bào ung thư, cơ thể Barden có một lổ hổng và các bác sĩ phải dùng một khối xi măng có diện tích khoảng 25 cm vuông để thay thế vào đó. Ngoài ra, họ còn sử dụng cơ vai để thay thế cho phần cơ hoành bị cắt bỏ.

Anh Barden cho biết, anh đã bị đau đớn một năm trước nhưng lại nghĩ đó là do một tai nạn. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ kết luận anh bị ung thư và có thể sẽ chết sau 6 tháng nữa nếu không được điều trị.


Anh Marek Barden 
 

Tiến sĩ Paul Wilson, người trực tiếp mổ cho Barden cho biết đây là một trong những ca phẫu thuật ông chưa bao giờ gặp trước đó.

Hạnh phúc vì vượt qua được thời điểm khó khăn, anh Barden chia sẻ: "Tôi đã đến bệnh viện để chuẩn bị cho cái chết nhưng tôi đã chiến thắng một cách bất ngờ. Tôi thật sự là một người may mắn".
 

Theo  Dailymail

Các tin cũ hơn