Uống 3 tách càphê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong

Thứ năm, 17/05/2012, 16:45
Theo một nghiên cứu của Viện ung thư quốc gia Mỹ (NCI) công bố ngày 16/5, những người ở độ tuổi từ 50 đến 71 tuổi uống mỗi ngày ít nhất ba tách càphê có thể giảm 10% nguy cơ tử vong so với những người không uống càphê.

>> Đức: Bé 2 tuổi đạp xe 5 cây số thăm bà ngoại nằm viện
>> Mỹ: Sinh con sau 5 tiếng biết mang bầu

Nghiên cứu này, được thực hiện với 400.000 người tham gia ở hạng tuổi trên trong thời gian từ năm 1995 đến 1996, cho thấy những người uống trung bình ba tách càphê/ngày có ít nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch và đường hô hấp, tai biến mạch máu não, tiểu đường… so với những người không uống càphê. 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý về nguy cơ bị ung thư ở những nam giới uống nhiều càphê, đồng thời khẳng định không phát hiện ra mối liên hệ trực tiếp nào giữa càphê và nguy cơ tử vong do ung thư ở nữ giới.


Uống cafe sẽ giảm nguy cơ đột tử?


Để đưa ra những kết nghiên cứu chính xác, các nhà nghiên cứu trên đã tính đến những nhân tố khác gây tử vong như nghiện thuốc lá hoặc uống quá nhiều rượu. Thế nhưng, những nhà nghiên cứu này cũng cho biết họ không chắc chắn rằng uống càphê có thể kéo dài tuổi thọ.

Theo tác giả của nghiên cứu nói trên, tiến sỹ Neal Freedman, “càphê là loại đồ uống được uống nhiều nhất ở Mỹ, tuy nhiên, mối liên hệ giữa việc uống nó và nguy cơ tử vong vẫn chưa rõ ràng”.
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn