Nữ sinh viên hết hồn với những tên kẻ thích khoe "của quý"

Thứ năm, 17/05/2012, 15:42
Buổi sáng vừa bước xuống cầu thang chung cư, Hiền tá hỏa khi thấy một thanh niên tụt quần đến đầu gối và giơ "của quý" về phía cô.

 

>>Cảnh sát 'khoe hàng' trong... đồng phục nữ sinh
>>Sửng sốt với thung lũng 'của quý' Cappadocia


Hai nữ sinh bị một gã "khoe của" chặn đường tại làng Đại học Thủ Đức. Sau đó hai em đã được người đi đường và công an giải cứu. Ảnh chụp từ clip
 

Nữ sinh sợ hãi hét lớn cầu cứu, khi người dân có mặt thì gã kia đã trốn mất tăm.

"Thật kinh khủng, em không biết phải làm gì, em cũng không nhớ được mặt hắn", cô gái mặt tái xanh vẫn chưa hoàn hồn kể.

Một số người ở khu chung cư này (thuộc quận 10, TP.HCM) cho biết, chuyện "tên khoe hàng" này không phải lần đầu tiên.

"Thỉnh thoảng lại nghe các cô gái sợ hãi thuật lại hoàn cảnh khốn khổ tương tự. Nhiều chị em kể trông mặt tên bệnh hoạn ấy rất quen, khả năng cũng là cư dân ở đây nhưng đến giờ vẫn chưa ai khẳng định chính xác", một cư dân nói.

Tình trạng quý ông "thích khoe của" để chọc ghẹo phụ nữ được nhiều người cho là ngày càng "táo tợn". Nếu như lúc trước những gã này chỉ dám hành sự ở nơi hẻo lánh, thì hiện nay không ngại lộ diện tại khu vực công cộng như chung cư, trường học, khu công nghiệp... Thời điểm giới này ra tay bất cứ khi nào thuận lợi, cả vào buổi sáng sớm, trưa hoặc chiều tối.

Tại cơ sở B trường Đại học Kinh tế TP.HCM (quận 10), lâu lâu các nữ sinh lại phản ánh bị sàm sỡ hoặc gặp cảnh "khoe hàng" trong phòng học hoặc ở hành lang trường. Nhiều nữ sinh sợ hãi không dám đi một mình ở trường lúc sáng sớm hoặc chiều tối.

Liên, sinh viên năm nhất cho biết, một lần cô đang ôn bài ở phòng học tập thì nghe tiếng một bạn nữ la hét thất kinh. "Mọi người chạy đến, tên kia đã kịp tẩu thoát còn bạn gái ôm mặt khóc bảo là bị sàm sỡ. Sau vụ này tụi em không dám đến phòng tự học đó nữa".

Trước đó từng có một nữ sinh đến trường vào sáng sớm đã gặp phải một tên "khoe của". Sợ hãi, em này bỏ chạy nhưng vẫn bị gã kia đuổi theo quấy rối. Chuyện xảy ra khiến nhiều nữ sinh hoang mang, lo sợ, đến nỗi các bạn phải viết thông báo trên các diễn đàn và mạng xã hội để cảnh báo.

Một mẩu thông báo trên trang Facebook với hàng nghìn thành viên là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP HCM, viết vào ngày 3/5 như sau: "Sáng nay có một đối tượng cao 1m68, mặt trắng tóc xoăn sát đầu đã sàm sỡ một nữ sinh tại phòng đọc thư viện ở cơ sở B. Nó ôm nữ sinh và bỏ chạy làm bạn ấy khóc trong sự hoảng loạn. Đã báo với các chú bảo vệ".

Người đăng tải thông tin trên cũng khuyên, các bạn nữ khi gặp trường hợp tương tự nên hô to cho các bạn sinh viên khác đến giúp. "Nếu không ngăn chặn kịp thời thì sau này khả năng bạn là người sẽ mất tài sản hay bị sàm sỡ tại chính ngôi trường mình đang học. Hãy vì lợi ích của chính cá nhân các bạn và lợi ích chung của cộng đồng mà hành động ngay bây giờ", lời kêu gọi này đăng trên mạng xã hội.

Một cán bộ công tác trường Đại học Kinh tế cũng xác nhận những vụ việc "sàm sỡ" trên là có thật. Vị này kể: "Lâu lâu chúng tôi vẫn nghe các em báo cáo nhưng không bắt được quả tang, trong khi nạn nhân cũng không nhớ được đặc điểm nhận dạng của kẻ đã tấn công mình".

Ông cũng thừa nhận, bất cập hiện nay là tại cơ sở có hàng nghìn sinh viên theo học nhưng mỗi ngày chỉ có 4 nhân viên bảo vệ trực, vì thế rất khó kiểm soát triệt để. "Chúng tôi cũng từng yêu cầu lắp đặt hệ thống camera quan sát nhưng vẫn chưa được phê duyệt. Sau những vụ vừa xảy ra, tổ an ninh trật tự cũng họp bàn tăng cường tuần tra hy vọng sẽ bắt được tên biến thái đó", vị cán bộ nói.

Một vụ tương tự cũng vừa xảy ra ở làng đại học Thủ Đức (cách trung tâm TP HCM 20 km). Khoảng 20h tối, một thanh niên trạc 20 tuổi trong trạng trái "trần như nhộng" đi lang thang trên đường. Gặp hai nữ sinh đạp xe đến khu vực hồ đá hẻo lánh, gã liền chặn đường và lao vào ôm khiến hai cô gái hoảng hốt phát khóc. Cũng may người đi đường và lực lượng công an địa phương đã kịp thời giải vây cho các em, tên kia biến mất.

Từng gặp cảnh ngộ tương tự, nhiều độc giả gửi thư đến tòa soạn với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng. Chị Hoa Lan cho biết, một lần đi trên đường Cộng Hòa, hai chị em đã gặp một gã "khoe của".

"Chúng tôi đều hoảng nhưng chị tôi cố gắng bình tĩnh nhìn hắn khinh bỉ nói: "có vậy thôi mà cũng khoe", còn tôi vừa đạp vào xe hắn vừa hét toáng lên "cứu tụi cháu với, có kẻ biến thái". Tên này vừa bị quê độ vừa choáng váng mà còn bị mấy anh thanh niên chạy xe máy bắt lại đánh một trận nữa", Lan kể.

Thủy Nguyễn kể một lần đi học buổi tối về bị gã thanh niên chặn đầu xe và "khoe hàng" ngay trước mặt. "Sợ quá, tôi đã hét toáng lên "cướp, cướp". Khi đó hắn mới để tôi đi. Thiết nghĩ các bạn gái khi đi đâu vào lúc vắng người hoặc buổi tối cần phải đề phòng".

Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Minh - Giảng viên Học viện hành chính quốc gia TP.HCM cho rằng, những người đàn ông mắc bệnh "thích khoe của" hoặc sàm sỡ phụ nữ là thể hành vi lệch lạc tình dục. Bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân: không được thỏa mãn về nhu cầu tình dục, không có năng lực tình dục nhưng vẫn ham muốn...

Để tránh rơi vào cảnh ngộ tương tự, bà Minh khuyên các bạn nữ không nên đi một mình ở những nơi vắng vẻ. Nếu linh cảm thấy một người nào có dấu hiệu khả nghi thì tốt nhất nên tránh sang nơi khác.

Nghiên cứu tâm lý cho thấy những người đàn ông như thế này thường chỉ thích chọc ghẹo, sàm sỡ chứ không gây thương tích. Vì thế khi gặp tình cảnh như trên, các bạn gái không nên quá sợ hãi hoặc xấu hổ mà cần giữ bình tĩnh, phản kháng và la lớn để nhờ mọi người đến giúp đỡ.

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn