Sau TP HCM, đến lượt dân xứ Nghệ đổ xô bắt đỉa bán cho Trung Quốc

Thứ sáu, 18/05/2012, 09:47
Gần 1 tháng trở lại đây, các thương lái về các huyện miền núi Nghệ An thu mua đỉa với giá cao, khoảng 10.000 đồng/con. Nhiều người dân đổ xô ra đồng, khe, suối, ao, hồ, để bắt đỉa đem bán.


>> Lào Cai: 47 phụ nữ rời khỏi địa phương không rõ nguyên nhân

>> Chú vẹt bị lạc tự nói địa chỉ nhà
>> Xây hệ thống cảnh báo sóng thần tại 13 địa phương

 

Ông Ngân Văn Xuân - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong cho biết: “Có bao nhiêu đỉa họ cũng mua hết. Các thương lái nói, họ mua đỉa để bán sang Trung Quốc làm thuốc".

 

Hiện nay không riêng gì huyện Quế Phong mà ở các huyện như Quỳ Châu, Con Cuông, Tương Dương… người dân cũng đổ xô đi bắt đỉa , tạo nên cơn sốt chưa từng có ở miền tây xứ Nghệ.

Còn nhớ cách đây khoảng một năm, cơn sốt đỉa cũng lên cơn ở TP HCM. Dân vùng Hóc Môn, quận 12 thậm chí còn nuôi đỉa cho nhiều để có nguồn bán cho thương lái. Tuy nhiên, sau một thời gian, người thu mua đỉa dọn nhà đi chỗ khác, cũng không thu gom đỉa nữa với lý do phía Trung Quốc ngừng mua.

Dân nuôi đỉa đến bán không ai mua, tức mình đổ hàng bao tải đỉa ra sông, ra ao hồ gần đó. Số điỉa không đạt kích thước trong quá trình thu mua cũng được âm thầm đổ ra cống. Thế là chỉ một thời gian sau, ruộng rau muống của dân quanh vùng nhung nhúc toàn đỉa là đỉa. Đỉa nhiều đến nỗi người dân phải kêu cứu chính quyền.

Bài học này liệu có lặp lại ở Nghệ An?
 


Theo Danviet

Các tin cũ hơn