Có nên tiếp tục?

Thứ tư, 26/10/2011, 00:00
Em và anh yêu nhau được bốn năm. Vì hoàn cảnh, anh phải nuôi các em ăn học nên em hứa đợi chờ. Trong thời gian này, em đã một lần gạt nước mắt bỏ con của mình.

Ảnh: Inmagine.com

Công việc anh thăng tiến, nhiều mối quan hệ nên anh thường xuyên nhậu nhẹt.Em buồn nên hay tâm sự và chia sẻ với một đồng nghiệp thân thiết. Mối quan hệ này đã gây chút hiểu lầm và chúng em chia tay. Một năm sau, vì vẫn còn yêu nên chúng em quay lại với nhau. Đến nay đã được ba năm nữa. Anh đang chuẩn bị mua nhà để sang năm chúng em kết hôn. Gần đây, tính tình anh trở nên thất thường vì vậy chúng em hay cãi cọ, anh đã nói nhiều câu xúc phạm em. Biết chuyện làm ăn của anh không suôn sẻ, em hỏi nhưng anh né tránh. Em buồn, suy nghĩ suốt, sinh đau bao tử; anh biết mà cũng không một lời hỏi han, chỉ vì giận em vài chuyện nhỏ. Tuy vẫn tin tình cảm anh không thay đổi, nhưng em suốt ngày cứ quanh quẩn với bao nhiêu suy nghĩ, lo âu… Liệu em có nên tiếp tục tiến tới với anh hay chia tay?

Thúy Vy (Hà Nội)

Thúy Vy mến,

Tình yêu của hai em đã trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió, từng chia tay rồi quay lại vì nhận ra không thể sống thiếu nhau. Em đã kiên nhẫn đợi chờ anh ấy suốt bảy năm dài… sao lúc này, khi hành trình sắp về đến đích thì lại băn khoăn với câu hỏi: “Tiếp tục hay chia tay”, dù vẫn khẳng định về “tình cảm anh không thay đổi”? Em đã biết chuyện làm ăn của anh không suôn sẻ, nhưng anh lại không nói ra, có thể vì không muốn em lo lắng và nghĩ em biết cũng không giúp được gì. Vì vậy, thay vì cố tìm hiểu về chuyện ấy, em hãy nghĩ đến việc động viên, an ủi và chia sẻ với anh bằng những cách khác như chăm sóc, lo lắng cho anh nhiều hơn; dịu dàng, vui vẻ với anh hơn. Hãy khéo léo cư xử những khi bên anh, để giúp anh thoát khỏi những ám ảnh nặng nề của công việc, có được thời gian thư giãn để bớt căng thẳng…

Em đang chuẩn bị làm vợ, đừng muốn mình luôn được anh ga-lăng, chiều chuộng như một người tình, mà phải ý thức là em cũng có trách nhiệm và chịu ảnh hưởng bởi những thành công hay thất bại của anh. Với đàn ông, sự nghiệp là quan trọng, khi anh đang khó khăn mà em không nhẫn nhịn, chỉ lo cự cãi đã khiến anh buông những lời không kiểm soát làm em tổn thương, điều này cả hai đều có lỗi. Em phải giúp anh vượt qua giai đoạn này, tạo cho anh niềm tin là dù anh có thế nào thì em cũng là nơi chốn bình an để anh tìm về ẩn trú. Em không nên lo nghĩ xa vời mà hãy hành động đúng với vai trò, vị trí một người phụ nữ tin cậy của anh.

NSƯT Nhất Sinh:

Đừng để mất nhau lần nữa

Sự việc của em tôi nghĩ không có gì quan trọng. Em và người yêu hãy dành nhiều thời gian cho nhau, gần gũi và chia sẻ nhiều hơn nữa về công việc cũng như về tình cảm. Nên đi đến hôn nhân và đừng ngại việc phải giúp đỡ cho các em của anh ấy. Em nên chủ động gợi ý với anh sớm tiến tới hôn nhân, vì hai em đã có quãng thời gian dài tìm hiểu. Tôi cũng muốn khuyên em nên cẩn trọng trong cách cư xử với người yêu. Đã yêu nhau như thế, các em đừng để mất nhau lần nữa chỉ vì cạn nghĩ. Ngày nay, áp lực cuộc sống luôn đè nặng lên mỗi chúng ta về mọi mặt: kinh tế, công việc, quan hệ…; vì thế, rất dễ dẫn đến những bất đồng trong cuộc sống, phát sinh cãi cọ, giận hờn. Nếu tình trạng này xảy ra, em nên là người nhẫn nhịn trước, sau đó, chờ thời gian thích hợp ngồi lại cùng nhau tháo gỡ. Như thế, mọi việc sẽ êm thắm hơn và người yêu em sẽ không thể có những hành xử quá đáng.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn