Nếu lỡ làng…

Thứ ba, 25/10/2011, 00:00
Người em yêu là con trai đầu của một gia đình nghèo ở miền Bắc, hiện đang trong quân ngũ. Gia đình em phản đối mối quan hệ này, vì quê anh xa xôi, gia đình không môn đăng hộ đối, lại đông anh em, sợ sau này em sẽ vất vả.

Ảnh: Internet

Dù vậy, em vẫn một lòng yêu anh và chúng em đã trao cho nhau tất cả. Mới đây, gia đình anh có chuyện buồn, anh có thể phải chuyển công tác về Bắc. Em còn đi học, không theo anh được. Em sợ xa mặt cách lòng, tình yêu anh dành cho em sẽ tàn lụi, cộng thêm sự ngăn trở của ba mẹ em, mà em cũng không còn nguyên vẹn… Chỉ nghĩ đến phải xa nhau thôi, em đã cảm thấy bao nhiêu là khổ đau, lo lắng. Có cách nào để giữ anh lại với em không? Có cách nào để nếu mọi chuyện lỡ làng, em vẫn có thể sống tiếp? Liệu có còn ai dám thương yêu em nữa không?...

hoacomay86@...

hoacomay86… thân mến,

Em lo lắng là đúng vì khi những người đang yêu nhau mà vì lý do nào đó phải xa nhau, khoảng cách địa lý dễ trở thành khoảng cách tình cảm. Nhưng, đó chỉ là đối với những tình yêu vội vàng, dễ dãi và nông cạn. “Tình yêu trong xa cách như ngọn lửa trong gió, gió thổi tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng ngọn lửa lớn”. Hãy suy nghĩ, cân nhắc xem tình yêu của em có phải là “ngọn lửa lớn” không? Nếu ngọn lửa ấy đã đủ mạnh để vượt qua sự ngăn trở của gia đình, hãy xây dựng niềm tin rằng nó sẽ không bị tàn lụi đi khi xa cách.

Em và người yêu đã đi quá giới hạn. Sai lầm đó giờ trở thành một nỗi lo lắng lớn cho em nhưng theo Hạnh Dung, đó không phải là tất cả. Em hãy tự xác định lại giá trị của mình: em còn trẻ, em khá xinh đẹp, em có học hành, có ba mẹ yêu thương, gia đình có điều kiện kinh tế… Hãy tự tin lên vì không ai muốn mất một người có chừng ấy giá trị và hơn nữa, lại còn yêu mình tha thiết. Người con trai ấy được rèn luyện trong đời sống quân ngũ, xuất thân từ một miền quê nghèo và chịu thương chịu khó, nếu thật lòng yêu thương gắn bó với em, anh ấy sẽ không bao giờ để mất em một cách dễ dàng. Hãy nói với anh ấy tất cả những gì em lo lắng, vì anh ấy lớn tuổi hơn em, có thể chín chắn và có kinh nghiệm sống nhiều hơn em, để anh ấy tự đưa ra giải pháp cuối cùng.

Còn nếu chuyện xấu nhất xảy ra, cho dù em yêu người ta trăm ngàn lần, mối tình của em vẫn tan vỡ. Trong trường hợp đó, đành phải chấp nhận thôi em ạ! Em vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình, rồi sẽ có một người yêu mới, rồi sẽ có những giải pháp mới, phù hợp. Không có gì bế tắc hoàn toàn. Đừng để sai lầm của quá khứ chặn mất đường đi, khiến mình loay hoay trong ngõ cụt. Điều cần nhớ là đừng lặp lại sai lầm ấy một lần nào nữa. Chúc em vững vàng và sống vui những ngày sắp tới.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn