Hy hữu: Sản phụ sinh thường 3 con trai

Chủ nhật, 10/06/2012, 15:44
Ngày 9/6, Bác sỹ Trương Thị Mầu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, các bác sỹ ở bệnh viện này vừa đỡ đẻ thành công cho một ca sinh ba khá hy hữu theo phương pháp sinh thường.

>> Kiên Giang: Sản phụ 15 tuổi sinh đôi 
>> Hà Giang: Cặp sinh đôi dính nhau, không hậu môn
>> Người phụ nữ có 12 con, 3 lần sinh đôi  

rước đó, ngày 4/6, sản phụ Trương Thị Bảy (SN 1988, trú tại xã Lương Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hoá) nhập viện trong tình trạng đau thắt nhiều cơn dồn dập, nghi chuyển dạ. Tiến hành chẩn đoán, siêu âm, các bác sỹ xác định chị Bảy mang thai ba cháu trai.

Sau nhiều tháng mang thai, chị Bảy đã sinh hạ ba cháu trai kháu khỉnh

Sau nhiều giờ chuyển dạ, được bác sỹ can thiệp bằng các phương pháp y học tích cực, đến 15 giờ 45 cùng ngày, cháu trai đầu tiên đã chào đời với trọng lượng 2kg. Gần một giờ sau, sản phụ tiếp tục sinh thêm bé trai thứ hai, nặng 1,5kg. Sau ít phút, bé trai cuối cùng cũng chào đời trong niềm vui hạnh phúc của gia đình và các y bác sỹ bệnh viện Bá Thước.

Cũng theo bác sỹ Mầu cho biết, cả ba bé trai đều rất nhẹ cân, có biểu hiện suy hô hấp. Ngay sau đó, các bé được chuyển ngay tới phòng điều trị đặc biệt tại khoa sơ sinh để các bác sỹ tiếp tục theo dõi.


Hiện ba bé trai đều đang nằm lồng kính nhưng sức khoẻ
của các bé tiến triển khá tốt.

“Đây là một ca sinh ba chưa từng gặp trên địa bàn huyện Bá Thước. Hiện ba bé trai đều đang nằm lồng kính nhưng sức khoẻ của các bé tiến triển khá tốt. Dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới”, bà Mầu nhận định.

Gia đình sản phụ cho biết, dù kinh tế gia đình khá khó khăn nhưng vẫn rất vui khi ở lần sinh thứ hai này (trước đó, ở lần sinh thứ nhất vào năm 2010, chị Bảy đã sinh một con gái) chị Bảy đã sinh liền ba cháu trai kháu khỉnh.


Theo Vnmedia

Các tin cũ hơn