Kết cục buồn của những "ma men"

Chủ nhật, 17/06/2012, 10:26
Có lẽ hầu như đấng mày râu nào cũng uống rượu, bia dù ít hay nhiều. Không ai phủ nhận cuộc sống không thể không có sự giao lưu, gặp gỡ và nhìn ở một góc độ nào đó thì rượu cũng chính là sợi dây kết nối để người với người gần gũi nhau hơn, thân thiện hơn.

>> Kinh hoàng rượu hóa chất 
>> Phụ nữ Seoul mê thuốc và rượu hơn đàn ông
>> Trung Quốc dùng tên rượu đặt tên cho sân bay


Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự thái quá của một bộ phận người đã lấy rượu là thú vui để rồi sau đó là nô lệ cho cái gọi là “tiên tửu” ấy.
 
Còn có những người tự vỗ ngực xưng oai khi được bạn bè mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất rượu”, hay có những người lại công kích người khác, ép buộc người khác khi biết rõ là họ không thể uống thêm được nữa. Thật là muôn hình, muôn vẻ, muôn sắc màu xung quanh tiệc rượu.

 
Đàn ông không uống ít thì uống nhiều (Ảnh minh họa)
 
 
Tất cả những trường hợp như vậy có thể xảy ra ở bất cứ đâu, làng quê, thành thị hay những nơi sang trọng nhất, bình dị nhất, ở ngay những đám cưới thậm chí là cả đám tang. Để rồi khi phát sinh hậu quả đáng tiếc mới nhận ra sai lầm là mình quá chén.
 
Anh Nguyễn Văn Năm, người ở một xã ven sông của huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã chết cách đây không lâu. Theo như gia đình anh và những người hàng xóm xung quanh kể lại: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh cũng từ rượu mà ra.
 
Anh suốt ngày say xỉn, mắng chửi vợ con thậm chí là đánh đập. Có ít tiền anh lại mua rượu về uống, không có tiền anh lấy thóc, lấy gạo của vợ con mang đi bán. Để rồi đến một ngày anh nhận thấy sức khoẻ của mình bất thường và kết quả xét nghiệm anh bị ung thư gan do uống nhiều rượu.
 
Trong cơn đau quằn quại, anh mới thấy mình sai và vô cùng ân hận nhưng tất cả đều đã muộn, cơ hội để anh làm lại từ đầu đã chấm hết. Lúc này anh mới thấy mình thương vợ, thương con vô cùng.
 
Còn anh Nguyễn Văn Vĩnh huyện Đông Anh, và anh Nguyễn Văn Đồng quận Long Biên, Hà Nội đã bao lần vợ con các anh phải tím mày, tím mặt vì những cơn say rượu của chồng. Thậm chí có những lần các chị đã phải đi viện, rồi bỏ trốn khỏi nhà vì không chịu nổi những trận đòn vô cớ mà theo các chị cũng từ “ ma men" mà ra.
 
Một trường hợp khác, cách đây không lâu một cán bộ xã cũng của huyện Sóc Sơn, Hà Nội  mà tác giả của bài viết này xin phép được dấu tên, đã bị tai nạn giao thông, hậu quả bị thương nặng gẫy xương chân và xương vè. Theo những người có mặt ở hiện trường cho biết lúc phát hiện ra anh ta bị ngã trong người vẫn nồng nặc mùi rượu, và vẫn lờ mờ say xỉn.

Nhiều người dân xung quanh hiện trường đã đưa anh ta đi cấp cứu trước khi người nhà đến. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng say rượu hôm đó là do: Mấy đồng chí trong xã rủ nhau đi gặp gỡ giao lưu sau khi hết giờ làm việc. Do uống quá chén, đến khi về đã trong tình trạng lâng lâng, bay bổng, không biết gì. Trời tối, tay lái không vững do uống quá nhiều nên xảy ra tai nạn là điều khó tránh khỏi.

 
Trên đây, chỉ là một trong số ít trường hợp mà tác giả bài viết mắt thấy tai nghe. Trên thực tế, còn có vô vàn trường hợp khác bị rượu huỷ hoại.
 
Có thể nói, tác hại của rượu là muôn hình vạn trạng và chúng ta không thể lường trước được. Chính vì vậy, sẽ không bao giờ là thừa nếu như mỗi người biết cách làm chủ bản thân mình trong mỗi cuộc vui và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về những tác hại của rượu. Qua đó, sẽ tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ rượu.
 
Theo Giaoduc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn