Giới trẻ và hội chứng "tung" clip nhạy cảm

Chủ nhật, 17/06/2012, 14:42
 “Diễn” những cảnh yêu nóng bỏng, ghi lại chúng bằng di động, máy ảnh và sau đó là “Youtube thẳng tiến”.
Hành trình của những clip hot do 9X tự biên, tự diễn tuy đơn giản nhưng hệ lụy kéo theo lại chẳng hề giản đơn, nhất là khi hội chứng này đang phát tán như một con virut siêu cấp.
 
Cây nhà lá vườn mới "hot"
 
Hiện nay các dạng clip sex tự quay tràn lan chẳng khác gì một cơn đại dịch với đầy đủ mọi cấp độ. Nhẹ thì khoe những bộ phận mình tự cho là đẹp, là gợi cảm, nặng thì làm chuyện người lớn.
 
Mới đây, clip nóng tự quay dài khoảng 8 phút của đôi bạn trẻ THPT Bình Giang, Hải Dương đã làm cư dân mạng sốc cao độ vì những pha yêu đương nóng bỏng. Sau khi clip bị phát tán, do hoảng sợ, bạn nam đã bỏ trốn. Trước đó, một loạt clip tương tự cũng gây xôn xao dư luận chẳng kém.
 

Hình ảnh từ clip nóng của hai học sinh THPT Bình Giang
 
 
Trước đó, một loạt clip nóng cũng gây xôn xao dư luận chẳng kém. Như clip sex dài 13 phút  của N.T.H (sinh năm 91) và D.B (sinh năm 89), cư dân mạng quá choáng vì độ bạo dạn của nhân vật nữ. Thay vì để B “cầm cương”, giữ thế chủ động thì H lại “lái” B theo ý mình. Trái ngược với vẻ rụt rè, non nớt của B, H tỏ ra khá chuyên nghiệp trong đối thoại lẫn hành động. Thậm chí, cô nàng còn di đi di lại chiếc điện thoại cho đến khi chộp được những khoảng khắc rõ nét nhất mới thôi.
 
Ngay sau khi clip được up lên mạng, nhiều teen boy đã té ngửa và note ngay những comment: “Mới mấy tuổi đầu mà đã chuyên nghiệp như thế này. Quả là không đỡ nổi”; “Bạn nữ pờ - rồ quá, thật hết nói…”. Được biết, hai nhân vật chính đã có một khoảng thời gian yêu nhau và tình cảm hiện đang tiến triển khá tốt đẹp.
 
Hay như clip học sinh THPT Cần Giuộc mi nhau giữa tiếng hò reo của đông đảo bạn bè cùng lớp. Nàng mặc áo dài đeo kính, ban đầu còn ngượng ngùng, lúng túng nhưng sau khi được chàng “mớm môi” đã nhiệt tình đáp lại.
 
 
Nhiều teen không ngại khoe cơ thể lên mạng (Ảnh minh họa)

 
Chưa hết, thời gian gần đây, teen Việt còn khá hào hứng với trào lưu “thử nghiệm giới tính lạ”. Cách đây chưa lâu, video quay cảnh hai nam sinh viên tắm và thản nhiên kỳ cọ cho nhau trong ký túc xá, đã khiến không ít người sốc vì cái sự hồn nhiên của nó. Bạo chẳng kém là clip một chàng trai mình trần lột quần áo của bạn tình đồng giới và “diễn đến đâu, bình luận đến đó”. Tuy chỉ dài hơn 1 phút nhưng độ biến thái thì đúng là nhiều clip khác phải nói lời chào thua.
 
“Ngọn nguồn” của sự chơi trội
 
Ngoài nguyên nhân chủ quan, muốn giữ lại những cảm xúc, khoảng khắc để “thỉnh thoảng có cái mà xem”, thì nguyên nhân do chủ nhân sơ ý để rò rỉ clip nhạy cảm, bị lọt vào tay kẻ khác cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, dẫu có hàng chục trường hợp bị bạn bè phát tán, những đôi bạn trẻ vẫn không thôi quay clip để rồi “vào một ngày đẹp trời, những cảnh nóng của mình xuất hiện chình ình trên mạng”.
 
Trường hợp của đôi bạn trẻ N.T.H và D.B nói trên là một ví dụ. Vì B bán máy, không kịp xóa file nên kẻ xấu đã lợi dụng, phát tán clip sex ra bên ngoài. Câu chuyện gợi nhớ đến scandal XXX của Hoàng Thùy Linh cách đây vài năm. Sau khi quay, Việt Dart– bạn trai của Linh đã lưu vào máy tính cá nhân. Hiển, Phú – bạn Việt tình cờ biết được, đã truyền clip đến những người khác và cuối cùng là nhân viên của một cửa hàng điện thoại di động. Clip nhanh chóng được up lên mạng và gần như cả nước được công khai xem đoạn clip đen này.
 
Mặc dù biết đó là việc không nên, nhưng nhiều đôi bạn vẫn thích quay lại
những "kỉ niệm táo bạo" của mình. (Ảnh minh họa)

 
 
Nhiều trường hợp, một số thanh niên chỉ vì muốn trả thù tình cũ, đã thản nhiên bắt nạt, tống tiến người mình yêu  bằng việc dọa “công khai” clip “giường chiếu”. Như trường hợp của cặp đôi V và L. Chỉ vì người yêu hết thương mình mà V (21t) đã up clip “phòng the” của cả hai lên một web đen. Trắng trợn hơn, V còn đưa ra yêu sách: Nếu muốn gỡ xuống hoặc L phải quay về với mình, hoặc cống cho V một khoản tiền. Cực chẳng đã, L phải nhờ pháp luật can thiệp. Kết quả là anh chàng bị còng số 8 khóa tay.
 
Những cảnh báo “đỏ”
 
Dù biện hộ với lý do nào đi chăng nữa thì việc tung clip nhạy cảm là hành động đáng lên án. Đôi lúc, vì một phút cao hứng hoặc do những mâu thuẫn cá nhân, bạn up những đoạn phim nóng, video bạo lực rùng rợn chỉ để trả thù, đe dọa đối phương hay chứng tỏ độ “ngầu” của mình.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, tên tuổi người bị hại mà ngay cả chính bạn cũng  dính phải những rắc rối không đáng có. Internet với sự phát tán nhanh và rộng, hành vi của bạn rất có thể dẫn đến những hiện tượng ít nhiều phản văn hóa như vụ 9x đổ xô đi xem mặt nữ sinh N.T.H trong clip sex dài 13 phút nọ.

 

Bạn có thể phải "bóc lịch" trong nhà giam bởi những hành động thiếu suy nghĩ (Ảnh minh họa)
 
 
Xa hơn nữa là việc gián tiếp làm suy đồi cả một thế hệ. Bởi cho dù vô tình hay cố ý thì việc tung "hàng nóng" vượt mức cho phép được coi như một kiểu share thông tin, hình ảnh đi ngược với đạo lý xã hội Việt Nam. Nói một cách khác, bạn có nguy cơ bị bóc lịch trong nhà giam vì tàng trữ sao chép văn hóa phẩm đồi trụy là một trong những dấu hiệu của tội phạm hình sự.
 
Có rất nhiều cách tích cực và an toàn để bạn thể hiện tình yêu cũng như cá tính, vẻ đẹp của bản thân hơn là vượt rào, tung clip nóng.  Những gì thầm kín, riêng tư thay vì khoe cho cả làng biết, bạn nên học cách gìn giữ, bọc kín chúng.  Đừng vì một phút thiếu tỉnh táo, thiếu suy xét mà làm hại chính mình và liên đới đến những người khác. Đừng để đến lúc lãnh đủ hậu quả, bạn mới muộn màng nói câu... 'giá như' !
 
Theo TTVN

 


Các tin cũ hơn