Giới trẻ vô cảm với chính gia đình mình

Chủ nhật, 17/06/2012, 22:22
Điểm chung của những bài viết hay câu nói này, đó là chỉ vì những lý do chẳng đâu vào đâu, thậm chí là “lãng xẹt” mà các bạn sẵn sàng dùng những câu nói vô tâm, vô cảm, thậm chí là thô tục để nói về chính những người đã sinh thành và nuôi nấng mình.
 
 
Gần đây, một loạt những câu chuyện teen dùng từ ngữ xúc phạm, hỗn xược với người lớn, thậm chí là chửi bới ông bà, bố mẹ mình đang gióng lên một hồi chuông báo động về căn bệnh “vô tâm, vô cảm” của giới trẻ hiện nay.
 
Từ những câu nói khiến dư luận bàng hoàng
 
Những ngày gần đây, một câu status “chửi bà ngoại” đang được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Chỉ vì bị ép học trong kì nghỉ hè mà teen girl này sẵn sàng dùng những từ ngữ kinh khủng để nói về bà ngoại như: “hãm”, “xàm”... và hàng loạt những câu chửi thề mà người bình thường nghe đến đã thấy rợn người.
 

Giới trẻ ngày nay càng ngày càng vô cảm chính với gia đình mình?
 
 
Trước đó cư dân mạng cũng được một phen sửng sốt khi đọc bài viết “vì thần tượng chửi bố mẹ” của một bạn trẻ hâm mộ đến cuồng Kpop, chỉ vì bố mẹ ngăn cấm việc mê thần tượng của con. Hay trường hợp một bạn cũng lên mạng để “xả giận”, xúc phạm mẹ nhưng là vì lý do “không cho tiền mua điện thoại di động” và chửi cả người yêu của mình.. 
 
Điểm chung của những bài viết hay câu nói này, đó là chỉ vì những lý do chẳng đâu vào đâu, thậm chí là “lãng xẹt” mà các bạn sẵn sàng dùng những câu nói vô tâm, vô cảm, thậm chí là thô tục để nói về chính những người đã sinh thành và nuôi nấng mình. 

Đến những vụ án giết người thân cướp tài sản đau lòng
 
Vào những ngày cuối năm 2011, cộng đồng mạng bàng hoàng vì vụ án giết bà nội để đi mua quà cho người yêu nhân dịp Noel của Phan Thanh Tùng (sinh năm 1993, Thanh Trì, Hà Nội). Tùng cùng bạn là Trương Trung Hiếu (sinh năm 1994) ở cùng thôn, đi giết bà nội của mình là bà Nguyễn Thị Nhạn (74 tuổi) để lấy khuyên tai bằng vàng bán lấy tiền tặng bạn gái. 
 
Ngày 12/6 vừa qua, Hiếu đã lĩnh án 17 năm tù cho cả hai tội giết người, cướp tài sản. Còn Tùng bị tuyên án tử hình – một kết cục đau lòng cho chàng trai mới chưa đầy 20 tuổi.
 
Vì thương và chiều cháu, bà nội thường xuyên chăm sóc và cho cháu tiền tiêu vặt, chẳng ai ngờ một ngày Tùng lại sẵn sàng ra tay một cách lạnh lùng, vô cảm với bà đến như vậy. Không biết trong những ngày chờ nhận hình phạt thích đáng vì tội ác của mình, Tùng có hối hận chút nào khi nhớ đến những ngày tháng được bà chiều chuộng, nâng niu ngày xưa hay không?
 
Vô tâm, vô cảm – báo động
 
Vô tâm khi dễ dàng quên đi những năm tháng được bố mẹ nuôi nấng, được ông bà chăm sóc. Vô cảm khi sẵn sàng dùng những lời lẽ thô tục để chửi bới, những hành động làm tổn thương cả tinh thần và thể xác, thậm chí là cướp đi mạng sống của những người đã sinh thành, dưỡng dục nên mình như ngày hôm nay. Có phải căn bệnh “vô tâm, vô cảm” đã quá “lấn sâu” và đang hủy hoại một bộ phận giới trẻ hiện nay hay không? 
 
“Đúng là có đôi lúc những áp lực hay trách mắng vô lý của bố mẹ đã vô tình tạo nên trong mình sự khó chịu, bực bội khiến bản thân không kìm chế được cảm xúc, từ đó dần dần sẽ dẫn đến sự vô tâm với gia đình. Tuy nhiên, sự yêu thương và quan tâm chăm sóc của ông bà, bố mẹ, mình sẽ không bao giờ có thể quên. Chính điều ấy đã giúp mình luôn cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi nghĩ về gia đình mình” – bạn Phương Thảo (18 tuổi) tâm sự. 
 
Có thể đôi lúc bạn cảm thấy ông bà, bố mẹ đang quá khắt khe với mình, nhưng gia đình là nơi luôn sẵn sàng giang tay ra che chở và bao bọc, bảo vệ bạn. Vì thế bố mẹ có ngăn cấm hay trách móc cũng chỉ vì muốn bạn không mắc phải sai lầm và sống tốt hơn. Bởi vì dù có đi đâu, làm gì, thì nơi đó vẫn là chỗ dựa an toàn nhất, tràn đầy tình yêu thương nhất mà bạn có được trong suốt cuộc đời mình.

 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn