Vợ, người tình nức nở thương thanh niên nhảy cầu Cần Thơ

Thứ ba, 26/06/2012, 15:11
Trên lan can cầu Cần Thơ, cô gái quằn quại khóc cho hay bạn trai vừa nhảy cầu tự tử. Dưới dạ cầu, vợ của chàng trai chết lặng ngồi mong xác chồng nổi để đưa về quê hương.

>>Một người đàn ông nhảy cầu Phú Mỹ tự tử
>>Cần Thơ: Nhảy cầu tự tử rồi kêu cứu
>>Hà Nội: Chồng giết vợ rồi về quê tự tử
>>Chuyện tự tử trên cầu Chương Dương 

Người chồng hết mực yêu thương vợ

Ngày 21/6, chàng thanh niên Trần Văn Chức, SN 1985, tạm trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ bất ngờ nhảy cầu Cần Thơ tự tử.

Bên dưới dạ Cầu Cần Thơ, phía bờ Vĩnh Long, chị P.T.T, SN 1991, người vợ trẻ vừa mới cưới chưa tròn tháng của Chức ngồi chết lặng với gương mặt phờ phạc, đôi mắt thâm quầng.

Không còn nước mắt để khóc, mặt T ngơ ngác như chưa tin chuyện vừa xảy ra. Khi được hỏi về cuộc sống và sinh hoạt của chồng thời gian quan, T cho biết mọi việc vẫn diễn ra bình thường, anh chồng tỏ ra hết mực yêu thương vợ.
 
Người vợ trẻ của nạn nhân Chức ngồi thẫn thờ dưới chân cầu Cần Thơ

"Chúng em mới cưới được gần tháng nay thôi. Anh ấy hiền lắm, hai gia đình ở cùng làng, bố mẹ hai bên đã hứa hôn từ trước, và tụi em cũng có tình cảm với nhau. Rồi anh xin gia đình vào đây sinh sống cùng anh trai, em buồn lắm nhưng biết làm sao khác được.

Sau Tết Nguyên Đán anh ấy về quê và hai gia đình đã bàn chuyện cưới xin. Rồi một đám cưới với sự chúc phúc của họ hàng lối xóm được tổ chức trong niềm hạnh phúc của hai đứa. Sau đó, em theo anh ấy vào đây để ảnh tiếp tục công việc của mình.

Chiều hôm đó (21/6 - PV), sau khi cơm nước xong, anh ấy nằm ở nhà trên xem ti vi, em thì dọn dẹp ở nhà dưới. Lúc đó anh ấy bảo em lấy giúp cái chăn đắp chân nhưng em chỉ bên dưới gầm tủ. Đột nhiên lúc đó anh ấy nổi cáu rồi dắt xe ra, em hỏi thì anh trả lời anh đi đây một tí.

 
Chỉ khoảng nửa giờ sau em nghe được thông tin như sét đánh, chồng em đã nhảy cầu tự tử. Lúc ấy em suy sụp hoàn toàn và ngã quỵ ngay trước nhà. Được mọi người giúp đỡ, em cùng chị dâu chạy đến cầu và công an phường.

Chỉ đến khi vào công an phường em mới phát hiện chồng em có tình cảm bên ngoài. Từ trước đến giờ em không hề biết vì anh ấy cứ luôn yêu thương và chăm sóc vợ từng li từng tí rất chu đáo, giờ thì… chồng ơi là chồng… Sao công an không bắt nó đi (chị nói đến D., người tình của nạn nhân - PV)". Nói đến đây, người vợ trẻ òa lên nức nở.

"Nó hiền như cục đất"

Chúng tôi đến Rạch Bà Bộ, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ để tìm hiểu thì được cô Tr, một người hàng xóm cho hay: “Anh em của Trần Văn Chức thuê nhà ở đây sinh sống hơn 3 năm rồi. Thằng Chức nó hiền lắm, từ khi nó thuê nhà trọ với anh trai, không ai thấy nó rượu chè say xỉn hay hút thuốc bao giờ cả”. Nghe tin Chức nhảy cầu Cần Thơ tự tử, ai cũng ngỡ ngàng.

Ông Lý Kiều Ph, 65 tuổi, một người hàng xóm khác cũng nghẹn ngào: “Thằng Chức hiền như cục đất vậy, thường ngày nó đi làm đến chiều tối mới thấy về. Hôm qua nó còn mời tôi uống cà phê và ăn sáng nữa, giờ thì nó ra đi rồi".

Căn nhà cấp 4 nằm lọt thỏm trong Rạch Bà Bộ thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy, mà vợ chồng người anh trai của Chức thuê đã khóa cửa ngoài. Trưa 22/6, chúng tôi liên lạc với anh ruột của nạn nhân là anh Tr. V. Q. Anh Q cho hay, anh đang thuê 4 ghe cào để tìm xác em trai.

Qua điện thoại, anh Q kể, quê anh ở Đoan Hùng, Hưng Hà, Thái Bình, vì mưu sinh nên vợ chồng anh vào Cần Thơ lập nghiệp. Chức là em trai út trong nhà, chưa học xong lớp 9, Chức nghỉ học về phụ giúp bố mẹ cày cấy. Cách nay hơn 3 năm, Chức xin vào ở với anh trai và được bố mẹ đồng ý.

“Thế là từ đó hắn vào ở với vợ chồng tôi và hằng ngày làm thuê cho 1 cây xăng tại quận Bình Thủy”.

Anh Q. cho biết thêm, gần đây không phát hiện thấy em trai có biểu hiện khác thường hay nợ nần gì.

 
"Anh ấy đã hứa cưới em"

Phía cơ quan chức năng cho biết, người được cho là đi cùng anh Chức trước khi anh này nhảy cầu là Phạm Thị D (SN 1989).

Tìm đến nhà trọ của D ở KV 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, gọi mãi D mới chịu mở cửa tiếp chúng tôi. Dáng người nhỏ nhắn, tóc tai rối bời, tinh thần D vẫn hoảng loạn, cô gái trải lòng:

"Tụi em thương yêu nhau từ hai năm rồi. Ngày ấy em đang làm công nhân tại công ty TNHH Thủy sản Thuận Hưng, ảnh đến xin việc rồi tình cờ 2 đứa gặp nhau trước cổng công ty. Buổi sáng hôm ấy em chạy xe đến công ty chuẩn bị vào ca thì bất ngờ có một xe máy khác tông từ phía sau xe làm em ngã xuống mặt đường.

 
Lúc đó anh ấy mặt mày tái mét, luýnh quýnh do đụng vào xe em làm em bị chảy máu ở tay. Ảnh rối rít xin lỗi và chở em đến bệnh viện băng bó. Thời gian sau đó, anh qua lại thăm nom và tỏ ra quan tâm, chăm sóc em. Những cử chỉ ấy đã dần chinh phục được tình cảm của em và em nhận lời yêu khi ảnh ngỏ lời.

Tụi em đã có những ngày thật sự hạnh phúc bên nhau và anh hứa sẽ cưới em, tụi em đã vạch ra một tương lai thật tươi đẹp cho hạnh phúc của hai đứa.

Tình cảm của hai đứa sẽ thật êm đẹp nếu như không có ngày trước tết Nguyên đán, gia đình bắt anh về ngoài ấy để cưới vợ”, nói đến đoạn cô gái lại nức nở, mắt đỏ hoe.

D. nhớ lại buổi chiều kinh hoàng: “Chiều hôm qua (21/6), ảnh gọi cho em kêu là gặp lần cuối em đã cảm giác chuyện không hay. Sau khi cà phê xong, ảnh chở em lên cầu Cần Thơ chơi. Ngồi trên xe trò chuyện được khoảng mười lăm phút, lúc này em cảm giác anh ấy buồn lắm.

 
Ảnh không nói nhiều, không cười giỡn như mọi khi mà cứ lẳng lặng nhìn em như muốn nói ra một điều gì đó. Rồi bất ngờ ảnh trèo lên lan can bước ra ngoài, lúc đó em hoảng hồn khuyên ảnh vô nhưng ảnh một mực không chịu vô, còn nói “em ở lại sống tốt nghe”, thế là anh đã nhảy trước sự bất lực của em”.
 
Đến trưa 25/6, xác nạn nhân Chức vẫn chưa được tìm thấy. Được biết, đây là nạn nhân thứ 17 nhảy cầu Cần Thơ tự tử.
 
Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn