Những chuyện “nhạy cảm” nơi công sở

Thứ hai, 16/07/2012, 06:23
Công sở là nơi nghiêm túc và chuyên nghiệp. Công sở không phải là nơi mà bạn muốn bàn tán chuyện gì cũng được. Bởi vì, nếu bạn vô tình bàn luận về một chủ đề không phù hợp với đồng nghiệp, bạn sẽ đánh mất dần hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp và thậm chí là có thể bị đuổi việc. Do vậy, khi nói chuyện với đồng nghiệp, bạn nên tránh xa những chủ đề “nhạy cảm” dưới đây:
Tình dục
 
Có rất nhiều lý do khiến bạn không nên “buôn” chuyện về đời sống tình cảm của bạn với đồng nghiệp. Thứ nhất, người đồng nghiệp này có thể sẽ trở thành sếp của bạn trong tương lai thì sao? Vậy, bạn có muốn sếp mình biết rõ về đời sống tình dục của bạn hay không?

Ngoài ra, chẳng một đồng nghiệp nào lại muốn biết cặn kẽ về cuộc sống tình cảm của người khác hết cả. Điều này sẽ khiến đồng nghiệp của bạn khó chịu và bực tức. Tốt nhất bạn nên tránh chủ đề này khi nói chuyện với đồng nghiệp của mình.

 
Công sở không phải là nơi mà bạn muốn bàn tán chuyện gì cũng được... (Ảnh minh hoạ)
 
Chuyện “xích mích” với vợ/chồng
 
Nếu bạn không muốn đồng nghiệp đem chuyện của bạn ra làm chủ đề bàn tán ở công ty thì bạn không nên đem chuyện riêng gia đình ra chia sẻ với bất kỳ ai trong công ty. Với những câu chuyện cãi vã với vợ/chồng, đồng nghiệp sẽ có cái nhìn khác về bạn.

Họ cho rằng bạn là một người thiếu chuyên nghiệp và là một người vợ/chồng không tốt. Tất nhiên, không ai lại muốn điều này xảy ra với mình hết cả. Do vậy, đây là một chủ đề tối kỵ mà bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp của mình.

 
Tài sản cá nhân
 
Có thể bạn đang gặp rắc rối về vấn đề tài chính hoặc bạn vừa mới có được một khoản tiền lớn? Dù là bạn đang ở trong tình trạng như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không nên “vạch áo cho người xem lưng”.

Bởi vì, đồng nghiệp có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nghe bạn than vãn về sự khó khăn của bạn hoặc anh/cô ta sẽ cảm thấy chán ngấy khi nghe bạn “ba hoa khoác lác” về sự giàu có của bạn. Ngoài ra, anh/cô ta còn cho rằng bạn là một người hay rên rỉ, bi quan hoặc là một kẻ chuyên “bốc phét”.


Có rất nhiều lý do khiến bạn không nên “buôn” chuyện về đời sống tình cảm của bạn với đồng nghiệp... (Ảnh minh hoạ)


Chính trị
 
Chính trị luôn là một chủ đề nhạy cảm nhất ở mọi nơi, cũng như ở nơi làm việc. Nếu bạn có những lời nói không đúng sự thật, có thể bạn sẽ bị mất việc. Ngoài ra, chủ đề này có thể gây nên những bất đồng giữa bạn và những người đồng nghiệp xung quanh. Tất nhiên, khi bất đồng xảy ra, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi trong công việc. Vì vậy, hãy tránh xa chủ đề này khi nói chuyện với đồng nghiệp.
 
Chuyện tiêu xài lãng phí
 
Khi nói về chủ đề này, đồng nghiệp sẽ cho rằng bạn quả là một kẻ thích phô trương và khoác lác. Ngoài ra, bạn có thể bị hiểu lầm là một người không biết quản lý tiền bạc. Điều này sẽ gây bất lợi cho bạn trong việc thăng chức sau này.

Bởi vì sẽ khó có thể tin tưởng một vị sếp không thành thạo trong việc quản lý tiền bạc. Hơn nữa, bạn sẽ gây khó chịu cho đồng nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính khi cứ “ba hoa” về những món đồ đắt tiền mà bạn đã mua ngày hôm qua.

 
Tôn giáo
 
Tôn giáo là chủ đề gây nhiều tranh cãi và nhạy cảm nhất. Sẽ chẳng một đồng nghiệp nào cảm thấy thoải mái khi bàn luận về vấn đề này hết vì họ sẽ cho rằng bạn đang “soi mói”, xét nét về tôn giáo của họ.
 

Theo 24h

Các tin cũ hơn