Lớp học của các em bé đeo kim tiêm, mang cọc truyền

Thứ hai, 13/08/2012, 14:21
Những em nhỏ tay dính đầy gạc, kim tiêm, kéo lê theo những cọc truyền vào các lớp học, thư viện tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương mỗi buổi chiều. Đó là hình ảnh quen thuộc ở đây trong hơn một năm qua.
Các lớp học này xuất phát từ một dự án nhân đạo do Vũ Trường An (một sinh viên du học bị bệnh máu trắng) thành lập, nhằm giúp các bệnh nhi ung thư. Đến nay tại đây đã có phòng thư viện, phòng chơi, lớp học nhân ái… và nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên cho các em nhỏ bất hạnh.
Sau khi Vũ Trường An qua đời ngày 23/7/2011, nhóm tình nguyện Niềm tin và hi vọng được thành lập để tiếp tục những ước mơ, công việc của An. Các anh chị trong nhóm trở thành người thân của các cháu nhỏ tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương. Đa số "cô giáo" là sinh viên đến từ các trường đại học.
Bàn tay gắn đầy băng gạc và ống truyền dịch của một em nhỏ bị ung thư vẫn cố gắng nắn nót từng chữ viết.
Theo ý tưởng của Vũ Trường An, cửa thư viện, tường các phòng bệnh đều được trang trí các hình ngộ nghĩnh để xua tan đi những khác biệt và để các cháu cảm thấy như được ở nhà.
Các học sinh nhí cũng hăng say phát biểu trong giờ học như ở bất kỳ lớp học nào.
Bé gái này bị chọc ven rất đau nhưng vẫn chăm chú lắng nghe cô giảng bài.
Cô bé Khánh Linh 7 tuổi, học lớp 1 vui vẻ cho biết "bảy ngày nữa con sẽ được về nhà đi học”.
Mỹ Trang ngồi chơi đàn như một nhạc công chuyên nghiệp. Trang điều trị tại đây đã gần hai năm. “Nhà con ở Hà Nội. Con ở đây với bà, con thích mặt trời và thích tô màu cướp biển”, cô bé hồn nhiên, giọng vẫn còn chưa tròn tiếng.
Vũ Trường An, chàng trai vì cộng đồng, người sáng lập dự án Niềm tin và Hi vọng đã ra đi mãi mãi khi vừa bước sang tuổi 26. Những dấu chân của An vẫn còn in đậm trong lòng các y bác sĩ, các bệnh nhân, đặc biệt là đối với các cháu nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương.

 
Theo Vnexpress

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích