Hết hồn teen chửi ông bà cha mẹ trên FB

Thứ hai, 17/09/2012, 16:32
Chỉ vì thần tượng, không làm việc nhà hoặc những lời la mắng của phụ huynh và sở thích của mình các bạn trẻ không ngần ngại buông những lời chửi rủa người thân trên facebook một cách không thương tiếc trên trang cá nhân.
Thời gian gần đây, teen ngày càng có những lời nói, hành động thiếu suy nghĩ. Nhẹ thì lên mạng chửi người thân, cấp độ mạnh hơn thì đánh, thậm chí giết người để đạt được mục đích của mình. Tuyến bài “Những việc trời không dung, đất không tha của teen” sẽ điểm lại những việc làm gây rúng động dư luận thời gian qua.

Chửi người thân đã trở thành “thói quen” của nhiều bạn trẻ khi không đạt được mục đích của mình. Thậm chí, chuyện chửi “như cơm bữa” này dường như là những câu nói cửa miệng của teen. Thậm chí, có nhiều bạn còn coi đây là việc để “thể hiện đẳng cấp” của mình.

Chửi mẹ đẻ là… con chó

Đầu năm 2012, cư dân mạng xôn xao về facebook của cô bạn có tên Li Nhung chửi chính người mẹ đẻ của mình. Hai mẹ con có những bất đồng quan điểm, nhưng trong lúc nóng giận cô bạn này không ngần ngại nói mẹ mình là: “ “cái con đ…”, “đêm vẫn sủa”, “tao rủa cho mày hạn còn gấp 10 lần như này”, “cái con chó”…

 
chui.jpg - 115.75 KB

Cô bạn Li Nhung đã không ngớt lời chửi mẹ mình

Điều đáng giật mình là bạn bè của teen girl này lại comment trên facebook với những lời cảm thông như: “đứa nào làm em nóng thế”, “thôi em à, cố lên, năm hết tết đến rồi, hy vọng sang năm chị em mình sẽ khá hơn”…

Sau khi bị cộng đồng mạng lên án dữ dội, cô bạn Li Nhung đã gỡ bỏ status này. Tuy nhiên, những lời nói thiếu suy nghĩ này thật không thể nào chấp nhận được.

Tương tự như vậy, đúng ngày 8/3, cô bạn có facebook tên Nguyễn Hạnh Linh đã “tặng” mẹ đẻ của mình những câu chửi hết sức vô văn hóa, hỗn láo. Lý do khiến Linh chửi mẹ là vì mẹ mắng người yêu cô ấy và không cho nhiều tiền để ăn chơi như chúng bạn. Cô bạn này đã dùng lời lẽ thiếu văn hóa như “con điếm”, “con chó” và xưng với mẹ bạn ấy là “bố mày”.

Điều đáng nói là dù bị nhiều người vào comment phản đối và tỏ thái độ bức xúc trước những lời chửi mẹ và cho rằng cô bạn quá bất hiếu, nhưng Linh vẫn không thay đổi thái độ, không nhận thấy những câu nói vô văn hóa của mình là sai và tiếp tục chửi mẹ mình.

Chửi người thân để bảo vệ thần tượng

Quá bức xúc vì bị bố mẹ phản đối việc con yêu thần tượng, không chuyên tâm học hành, bạn có nickname Black Devil đã viết lên facebook cá nhân: “Ông bà là cái thá gì mà ngăn cấm tôi yêu các anh?” và không ngớt những dòng chia sẻ: “Ông bà giờ chẳng còn ý nghĩa gì với tôi nữa”, “các anh đã sinh ra tôi lần thứ 2”… Thậm chí chửi bố mình là “thằng chó”, “thằng khốn nạn”.

 
chui1.jpg - 72.12 KB

Chửi người thân để bảo vệ SNSD

Mới đây, một nữ sinh lớp 8 đã lớn tiếng chửi mẹ mù mắt vì không cho xem SNSD. Nữ sinh này viết: “Oay cái tháng 8. Phải nhập học roài! Học lớp 8 có gì ghê gớm lắm đâu mà bà già nhà tao cứ làm quá lên ấy! Nào là phải chuẩn bị tập vở, quần áo này, nào là phải làm thía này thía nọ, bla bla... Nhức đầu... Đi học mà làm như đi tù vậy à? Còn không cho tao lên mạng xem S9 nữa.

Nói phải tập trung vào học, không được xem tầm bậy tầm bạ... S9 là tầm bậy tầm bạ á? Mắt bà có đui không? Thiệt chán bà mẹ tao quá!...”


Thậm chí, cô bạn này còn dọa sẽ bỏ nhà ra đi nếu bố mẹ tiếp tục không cho con xem thần tượng biểu diễn. Ngay sau khi entry này được up lên blog cá nhân của nữ sinh đang học lớp 8 này, nó đã gây ra một làn sóng phản đối và bức xúc trong cộng đồng mạng.

Chửi bà ngoại vì bị bắt làm việc nhà

Chỉ vì bà ngoại bắt làm những công việc nhà đơn giản như: lau nhà, rửa bát… mà cô bạn có nickname Quỳnh Anh sẵn sàng chửi bà mình là “con chó” và xưng “tao – mày”.

Teen girl này viết: “Ừ tao như thế thì làm sao, chửi chửi cái … Nghỉ hè bắt người ta học thì làm sao mà học được! Cấm được bố mày à?! Chúng mày (ám chỉ bà ngoại và bố mẹ của bạn gái này) thì lúc nào… chả học với làm việc nhà. Xin lỗi vì tao … có khái niệm đấy nhé. Rửa bát à, nấu cơm à, quét nhà à.. chúng mày biết thừa tao… biết làm rồi mà!! Tiên sư, hãm vãi cả….”

 
chui2.jpg - 100.40 KB

Chửi vì bị bắt làm việc nhà


Chửi cô giáo là... quái vật

Chỉ cần lân la facebook, rất nhiều hội học sinh bất mãn, chửi thầy cô được lập nên. Chỉ vì “ghét” thầy cô giáo mà học trò không ngần ngại gọi những người đang ngày ngày dạy dỗ mình bằng những danh từ không thể khó nghe hơn như “con điên”, “con mụ”, “quái vật” ,“người ngoài hành tinh” cùng với những lời chửi rủa đầy thô tục...

 
chui3.jpg - 127.00 KB

 
Trên hội những người ghét cô giáo chủ nhiệm, một bạn có nickname Nhạt Nhòa đang là học sinh một trường THPT ở Hà Nội sau khi bị cô giáo trách vì không làm bài môn Hóa và không nộp Bản kiểm điểm đã bức xúc viết: “Này con đ…kia, có quyền gì mà nói như thế, chả nhẽ không biết làm là phải ngồi nặn ra để viết à. Là Hóa chứ có phải Văn đâu mà “chém gió” được.

Quên BKD (Bản kiểm điểm – PV) thì làm sao hả? Chả nhẽ bà không quên gì bao giờ à? Mà có mang đi cũng làm gì có chữ ký phụ huynh, bố mẹ đi hết rồi còn đâu”.

Nặng nề hơn, một bạn nam khác còn lên tiếng nguyền rủa cô giáo chủ nhiệm và gọi là cô “người ngoài hành tinh”: “Nguyền rủa con…(tên cô giáo) - già nua xấu xí, mặt mũi như người ngoài hành tinh, nói năng tục tĩu, tư tưởng quê mùa, chỉ muốn nó mau mau về lại hành tinh của nó...

Chỉ vì những việc rất đơn giản ông bà, bố mẹ, thầy cô nhắc nhở như: ít xem ca nhạc tập trung cho học hành, làm việc nhà, hoặc không được đòi hỏi mua thứ này, thứ kia… mà teen sẵn sàng miệt thị người thân.

Những lời nói hỗn láo này đã bị cả cộng đồng mạng lên án, tẩy chay. Bố mẹ, người thân trong gia đình, hoặc bạn bè đều là những người gắn bó hàng ngày với chúng ta, đừng để họ phải đau lòng vì những câu "nói cho sướng miệng" teen.

 
Theo GDVN/Afamily/Sohanews

Các tin cũ hơn