Sinh viên đột tử vì học chạy thể dục quá sức?

Thứ sáu, 19/10/2012, 07:44
Tối ngày 14/10, sinh viên nhiều trường trên địa bàn Hà Nội chia sẻ thông tin về một nam sinh trường ĐH Nông Nghiệp I đột tử vì học quá sức trong giờ thể dục.

>>Yêu khỏe nhờ tập thể dục 
>>Người già tập thể dục nhiều có sao không? 
>>Đấu bóng chuyền kiểu... sinh viên!
>> Ký sự tân sinh viên, nụ cười và nước mắt 

Trước đó, chiều ngày 14/10, người dân sống gần khu đô thị Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên gục bên một gốc cây trong khu đô thị. Họ nhanh chóng đưa nam thanh niên vào trung tâm y tế để cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không thể qua cơn nguy kịch và tử vong ngay sau đó.

Trước khi có thông tin kết luận của cơ quan chức năng, nhiều sinh viên đã thông báo cho nhau về trường hợp một nam sinh trường ĐH Nông Nghiệp đột tử vì học thể dục quá sức.
 
Ngay lập tức thông tin được chia sẻ với cộng đồng mạng khiến dư luận hoang mang.
 
Bạn Hoàng Thị Hạnh, sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp cho biết, mấy ngày qua cũng có nghe thông tin về một bạn sinh viên mới ở trường Nông Nghiệp qua đời ngày trong giơ học thể dục quá sức.
 
Còn sinh viên Nguyễn Thị Liên - ĐH Văn Hóa khẳng định có nghe một vài bạn trong lớp cảnh báo một trường hợp nam sinh bị đột tử trong lúc học chạy thể dục 1500m ở trường Nông Nghiệp I.
 
quy.jpg - 25.01 KB
Đường vào khu đô thị mới Trâu Quỳ, nơi phát hiện sinh viên Huy gục trong lúc đi thể dục

Tuy nhiên trước trông tin này, thầy giáo Vũ Ngọc Huyên, Thường Trực thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác chính trị HS-SV Trường Đại học Nông Nghiệp I cho biết trường hợp sinh viên tử vong đó là em Nguyễn Đăng Huy, khóa 57, Khoa Công nghệ thực phẩm quê ở Hoằng Hóa - Thanh Hóa.

Thầy Huyên cho biết thêm khoảng 16 giờ chiều ngày 14/10, có 2 sinh viên của trường trọ ngoại trú gần khu đô thị mới Trâu Quỳ phát hiện một nam thanh niên mặc áo sơ mi, quần sooc, mang giày gục ở gốc cây bên vỉa hè. Hai sinh viên này đã đưa nạn nhân tới trung tâm y tế để cấp cứu, tuy nhiên khoảng 30 phút sau thì nạn nhân tử vong.

Tại thời điểm đó, trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, trung tâm y tế đã báo lại với phía công an để xác định danh tính. Vì thấy giống sinh viên trong trường nên cơ quan công an cũng báo cho lãnh đạo nhà trường để cùng phối hợp xác minh.

 
Ngay chiều cùng ngày, nhà trường đã phối hợp các ngành chức năng thông báo rộng rãi trong các khu dân cư và các hộ gia đình cho sinh viên thuê trọ. Sau đó, đã có một người dân nhận ra nam thanh niên là sinh viên thuê trọ nhà mình rồi liên lạc với gia đình nạn nhân.

Thầy Huyên cũng cho biết thêm, qua khám nghiệm của cơ quan công an cũng như bệnh viện thì trên người Huy không có dấu hiệu bất thường và cũng không có bất cứ một vết xước nào cả, vì vậy loại trừ trường hợp Huy bị đánh.

Ngày 15/10, phía nhà trường cũng cử đoàn lãnh đạo trường, hội sinh viên và bạn bè của Huy về Thanh Hóa để phúng viếng.

Trước đó, nhà trường đã miễn hoàn toàn môn thể dục cho Huy vì em thông báo có tiền sử bệnh tim. Theo quy định, em được miễn học môn này. Lớp trưởng lớp Huy cũng cho biết hôm trước hôm xảy ra chuyện Huy có kêu mệt.

 
Tuy nhiên, Huy vẫn tập thể dục ngoài khu đô thị một mình và xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích