Những vấn đề thường gặp của “núi đôi” sau tuổi 30

Thứ sáu, 19/10/2012, 09:59
Bước sang tuổi 30 khi mà người phụ nữ cảm nhận thấy được nét đẹp từ sự chín chắn, đằm thắm và mặn mà nhất thì cũng là lúc chị em phải đối diện với những lo lắng khi thời gian bắt đầu lưu dấu, nhất là đối với vòng 1.
 Ngực chảy sệ

 
Ngực chảy sệ
 
Bầu ngực phụ nữ có cấu tạo là các cơ vòng tròn không có điểm tựa vững chắc mà chỉ được định vị cố định trên vùng ngực nhờ lớp da săn chắc nâng giữ và kết hợp với sự cương chắc của các tuyến vú.
 
Sau tuổi 30, do sự thoái hóa của collagen và suy giảm estrogen các tế bào da mất dần tính đàn hồi, các dây chằng bị chùng xuống, không thể đảm nhiệm chức năng nâng đỡ tốt như khi còn trẻ, vì thế ngực bị chảy sệ là điều tất yếu.
 
Bộ ngực nhão
 
Bộ ngực chịu nhiều ảnh hưởng nhất là sau quá trình người phụ nữ thực hiện thiên chức làm mẹ. Khi mang thai trọng lượng cơ thể, hàm lượng nội tiếu tố đều có sự thay đổi lớn nên khi mang thai ngực nở ra và sau khi sinh thì thu lại đều tăng nhanh sự lão hóa và nhão đi của phần ngực.

Đồng thời việc các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực trở nên lớn hơn làm ngực giãn nở hay liên tục cho em bé bú không đúng cách, hoặc chạy nhảy, chơi thể thao, vận động mạnh mà không sử dụng áo lót phù hợp hoặc kéo dài ngực, ép chặt ngực trong một thời gian dài thì đêu có thể làm biền dạng hình dáng bên ngoài của ngực.
 
Vòng 1 nhỏ dần
 
Sự tròn đầy và nở nang của vòng một được quyết định bởi hàm lượng nội tiết tố estrogen tại ngực nên sau tuổi 30 và sinh nở vòng 1 sẽ đối diện với nguy cơ teo nhỏ dần.
 
Những vấn đề trên đây hoàn toàn là một quá trình tự nhiên nhưng không có nghĩa là tất yếu. Điều quan trọng là biết cách giữ gìn, chăm sóc:
 
Giảm cân từ từ: Nếu không muốn bầu ngực "gầy đi" trước tuổi, chị em không nên áp dụng liệu pháp giảm cân "siêu tốc"; trong quá trình giảm cân, chị em nên hạn chế ăn uống thực phẩm có nhiều chất béo kết hợp với tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày, trong đó bơi là tốt nhất.
 
Dinh dưỡng: giảm lượng chất béo động vật, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô-liu và trái cây tươi, các loại thực phẩm giàu vitamin B và E, bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi, khoẻ khoắn của da.
 
Tập thể dục: Bơi lội là cách tốt nhất để vòng ngực căng tròn và săn chắc.
 
Lựa chọn áo lót: Nên chọn loại áo có dây đeo thoải mái, không có gọng kim loại, không quá chật hay rộng trong thời gian cho con bú.
 
Tắm vòi hoa sen: Tia nước từ vòi sen giúp lưu thông huyết mạch, tăng độ đàn hồi cho da.
 
Bổ sung miroestrol thảo dược: Chẳng hạn như Kwao Krao Trắng chứa tinh chất miroestrol và các dẫn xuất giúp thúc đẩy estrogen cơ thể gấp 3.000 lần sức mạnh của tinh chất trong mầm đậu nành và đặc biệt kích thích tuyến vú làm nở ngực và săn chắc ngực.  
 
Theo Dantri
 

Các tin cũ hơn