Sai phạm của Bí thư trường Chính trị

Thứ sáu, 30/11/2012, 10:06
Ông Nguyễn Minh Chiến - Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang có nhiều sai phạm trong quản lý.

Trường chính trị Bắc guiang 
 
Ngày 29.11, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 4560-CV/VPTW về nội dung quyết định của Ban Bí thư thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Minh Chiến - Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang.
 
Theo Ban Bí thư nhận thấy: ông Nguyễn Minh Chiến đã buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng trong quản lý thu, chi tài chính, để ngoài sổ kế toán những khoản thu ngoài ngân sách cấp.

Thực hiện không đúng quy định trong quyết toán hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng công an xã; trong mua sắm, sử dụng tài sản công; lợi dụng chức vụ, sử dụng công quỹ cho mục đích cá nhân; thiếu trách nhiệm, chủ trì hội đồng nâng điểm trái quy định cho một số học viên khi xét tốt nghiệp.
 
ÔngNguyễn Minh Chiến đã vi phạm tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên. Vi phạm của đồng chí là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí. Ban Bí thư quyết định kỷ luật bằng hình thức: Cách chức các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Minh Chiến.   

Trước đó,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc đã có quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng và làm các thủ tục để cấp trên xem xét.

Theo các báo cáo của Đoàn thanh tra (Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Giang), trong một năm rưỡi tại vị Hiệu trưởng của Trường Chính trị, ông Chiến cùng một số đối tượng trong trường lập quỹ, để ngoài sổ sách và không hạch toán theo quy định số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.
 
Trong đó, ông Chiến sử dụng vào mục đích riêng 329.400.000 đồng, số còn lại hầu hết chi không đúng chế độ, chính sách.
 
Ngoài ra, cũng trong thời gian này, ông Chiến còn ký quyết toán khống, ký các hợp đồng ghi giá dịch vụ không đúng quy định.
 
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Giang nêu rõ: Những sai phạm của ông Nguyễn Minh Chiến trong thời gian từ tháng 6/2009, thời điểm được giao giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, đến nay là nghiêm trọng.

Làm giảm uy tín của tổ chức Ðảng, của Trường Chính trị và cá nhân ông Chiến, tạo dư luận không tốt, làm giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên trong trường và các học viên.

 
TheoBaodatviet 

Các tin cũ hơn