"Luật" hoạt động của sới bạc lớn nhất miền Bắc

Thứ sáu, 30/11/2012, 14:19
Nộp "tiền vào cửa" từ 500.000 đến một triệu đồng, con bạc mới được vào sới. Đến đây sát phạt, người mang ít cũng 50-70 triệu đồng, ai nhiều có khi vài trăm.

Đường dây đánh xóc đĩa của Dương Anh Đức (Đức “Vẩu, 48 tuổi, ở thị xã Từ Sơn) có tiếng từ lâu trong giới "đỏ đen" ở miền Bắc, đặc biệt là khu vực Bắc Ninh.
 
Số người trong sới bạc bị tạm giữ. Ảnh: Việt Dũng.

Người trong sới bạc bị cảnh sát khống chế ngay khi đột kích nhà nghỉ . 

Một ngày, Đức mở sòng 2 lần. Ca trưa (bắt đầu từ 11h30'), ca tối (từ 19h); thu hút hàng trăm người từ các tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hưng Yên… Con bạc vào sới thường "giắt lưng" 50-70 triệu đồng, có khi lên tới cả trăm triệu.
 
Theo nhà chức trách, Đức thường không báo trước địa điểm sát phạt với các con bạc. Sau khi liên hệ với Đức hoặc đàn em thân tín của hắn, người chơi tập trung ở gần khu vực Đền Đô, rồi được ôtô chở đến địa điểm do ông trùm chọn.
 
Không chỉ "thiết kế" địa điểm chơi, Đức còn tổ chức cho vay tín dụng "đen". Con bạc khi “cháy túi” được ứng tiền với lãi suất từ 10 đến 20% tùy vào sự thân quen.Nộp "tiền vào cửa" từ 500.000 đến một triệu đồng, con bạc mới được vào sới.

Cầm cái là quân của Đức. Mỗi lần đặt cửa, người chơi bỏ ra ít nhất một triệu đồng. Để các con bạc yên tâm, Đức cử 3-4 đàn em đứng “canh” công an ở phía ngoài...
 
Công an xác định, Đức thường chọn những nơi rộng rãi, địa hình lắt léo, hiểm trở và dễ tẩu thoát để mở sòng. Không chỉ chơi ở Bắc Ninh, chúng còn vươn sang các tỉnh khác như Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh…
 
Hiện trường ngổn ngang của sới bạc sau khi bị bắt. Ảnh: Việt Dũng.

Sới bạc ngổn ngang sau khi bị công an đột kích. 

Để phá đường dây cờ bạc “khủng” của Đức, gần một năm nay, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã lập chuyên án. Nhiều trinh sát được tung vào cuộc theo dõi mọi di biến của sới bạc này. Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự đã cho biết, ổ bạc hoạt động tinh vi, khép kín nên việc "hốt trọn" được lên kế hoạch chi tiết.
 
Ngày 29/11, phát hiện sới bạc của Đức hoạt động tại nhà nghỉ Tuấn Sơn ở khu phố Chùa Dận (thị xã Từ Sơn), 13h30, khoảng 200 cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động của Cục và lực lượng công an địa phương đã áp sát, bao vây. Cảnh sát đặc nhiệm khống chế được nhóm cảnh giới ở cửa ra vào tầng 1.

Dùng búa phá vỡ cửa kính, các trinh sát xông lên tầng 4 - nơi có 105 người đang đánh xóc đĩa trong căn phòng chừng 40 m2. Con bạc nháo nháo tìm đường bỏ chạy nhưng cảnh sát đã khép chặt vòng vây. Đức cùng chủ nhà nghỉ có mặt ở đây đã bị tạm giữ.
 
Theo ghi nhận của VnExpress, trong phòng ngổn ngang quần áo, thuốc lá. Một hành lang nhỏ phía trước là nơi các con bạc phơi đồ. Những gói đường, bột sắn… được chuẩn bị để “tiếp sức” cho người chơi. Tiền, túi xách, điện thoại, máy tính, bảng vị, bát đĩa la liệt trên sàn.
 
Số tiền thu được tại sới bạc, "tổng chỉ huy" Hồ Sĩ Tiến ước tính lên tới vài tỷ đồng. “Đây là sới bạc lớn nhất miền Bắc bị triệt phá”, vị Cục trưởng Cảnh sát hình sự này cho hay.
 
Theo thông tin của VnExpress, sới bạc của Đức từng vào nhà nghỉ trên để chơi. Lần đó, cả chục chiếc taxi, xe ôm đứng quanh khu vực nhà nghỉ chờ đưa đón các con bạc.
 
Cảnh sát đang lấy lời khai, phân loại những người bị tạm giữ trong sói để xử lý

 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn