Hàng loạt nữ sinh 'sập bẫy' cảnh sát dỏm

Chủ nhật, 02/12/2012, 13:50
Sơn giả danh cảnh sát để đi cưỡng dâm, chiếm đoạt tài sản của hàng loạt nữ sinh viên ở thành phố Huế.

>> Buộc giảm giá dịch vụ y tế về mức cũ nếu lạm thu
>> Khởi tố vụ án hơn 100 con bạc ôm tiền tỉ sát phạt trong nhà nghỉ 
>> Mang súng và dao ra đường để... phòng thân

Đầu tháng 10, công an TP Huế nhận được đơn tố giác của một số nữ sinh đang học tại đại học Tổng hợp Huế, cao đẳng Y Huế, đại học Khoa học Huế… về một thanh niên họ quen qua mạng khá đẹp trai, giọng Hà Tĩnh, tự xưng là cán bộ cảnh sát. Thanh niên này tâm sự có bố là đại tá, giữ chức vụ lãnh đạo công an tỉnh còn mẹ thì đã qua đời.
 

Sơn cùng tấm hình sắc phục.

Theo trình báo của Mai (sinh viên cao đẳng Y Huế), qua chat Mai đã kết bạn với một thanh niên tên Huy, tự xưng là trinh sát hình sự thuộc công an TP Huế. Một thời gian ngắn sau họ yêu nhau, cô nữ sinh đã mời Huy về phòng trọ ăn cơm. Tại đây, Huy có để quên một cuốn sổ tay trong đó có dán ảnh Huy mặc trang phục công an, cấp hàm thiếu úy.

Sau bữa cơm tối ở phòng trọ, Huy mời Mai và một số bạn đi hát karaoke. Vào phòng hát khoảng 15 phút, Huy nói: “Đơn vị gọi anh có vụ án gấp, anh phải đi làm" và bảo Mai cứ hát với các bạn và đưa chìa khóa phòng trọ để Huy về lấy sổ sách. Sau khi được nữ sinh giao chìa khóa, Huy về phòng trọ cuỗm máy tính xách tay, máy nghe nhạc, điện thoại của cô gái rồi biến mất.

Rơi vào cảnh tương tự, nữ sinh Hòa (sinh viên Đại học Huế) cho biết, có quen một thanh niên trên mạng tên Long là cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường thuộc Công an Hải Phòng. Sau một thời gian quen và yêu qua mạng, Long đến phòng trọ thăm Hòa và ăn cơm ở đó. Hôm sau, Long dẫn cô nữ sinh này vào nhà nghỉ và khống chế để quan hệ tình dục. Sau đó, Long chủ động đưa Hòa đi mua sắm tại siêu thị BigC Huế. Vào đó được vài phút, Long nói đau bụng phải vào nhà vệ sinh rồi không thấy quay lại nữa.

Chiều đó về phòng trọ, Hòa mới tá hỏa khi biết toàn bộ tài sản giá trị trong phòng trọ như chiếc máy tính hiệu Vaio giá 20 triệu đồng, máy nghe nhạc đã “không cánh mà bay” theo gã người tình mới quen biết.

Qua mô tả nhận dạng, giọng nói, đặc biệt là thủ đoạn gây án trong các vụ lừa tiền, đoạt tình của thủ phạm giống hệt nhau nên công an TP Huế nhận định Huy, Long hay Nam chỉ là một người. Sau nhiều ngày theo dõi, rạng sáng trung tuần tháng 11, tại khu vực ga Huế, trinh sát đã khống chế nam thanh niên có tên Phạm Sơn (23 tuổi ở Can Lộc, Hà Tĩnh) khi hắn vừa xuống tàu, đang rút điện thoại định gọi cho một trong số những cô “bồ” đến đón về phòng trọ.

Qua khám xét, công an thu giữ trong người Sơn cuốn sổ tay có dán hình anh ta mặc cảnh phục, đeo hàm thiếu úy. Đây cũng là cuốn sổ tên này cố tình để quên tại phòng trọ của nhiều nữ sinh.

Sơn xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, bố không phải là đại tá công an, mẹ còn sống khỏe mạnh chứ không phải đã qua đời như hắn tâm sự với các cô gái. Lợi dụng vẻ bề ngoài đẹp trai, có tài ăn nói, tên này lên mạng làm quen với các nữ sinh viên trẻ đẹp, gia đình có điều kiện để thực hiện việc lừa đảo.

Tại cơ quan điều tra, lời khai ban đầu của Sơn cho thấy, hắn là người nghiện và nhiễm HIV nên mới gây án nhằm “trả thù đời”. Theo lời khai, cách đây 5 năm, trong một lần quan hệ với gái mại dâm, hắn được cô này cho biết bản thân đã nhiễm HIV nên hắn nghĩ rằng mình đã bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ. Từ đó, Sơn cay cú rồi lên mạng làm quen với các nữ sinh viên, giả vờ tán tỉnh yêu đương để lừa tình và tiền.

Trong một lần lang thang ra Hà Nội, Sơn đến tiệm ảnh chụp ảnh căn cước, sau đó nhờ thợ xử lý ảnh ghép hình áo quần công an, cấp bậc thiếu úy vào. Có được tấm ảnh, Sơn cắt một tấm để trong ví, một số hình nhỏ được hắn dán vào cuốn “sổ công tác” luôn cầm trên tay. Khi đi tán tỉnh các nữ sinh, Sơn luôn vô tình để quên cuốn sổ có dán ảnh trên để các cô gái tin chắc rằng mình đã yêu được một anh công an “xịn”.

Với thủ đoạn trên, Sơn đã thực hiện hàng loạt vụ lừa tình, lừa tiền của các nữ sinh viên ở Nghệ An, Huế, Bình Dương, TP.HCM, Sóc Trăng... Kết quả xét nghiệm cho thấy Phạm Sơn âm tính với HIV.

 

Theo PLVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn