Cao ốc giữa đường bị san phẳng

Chủ nhật, 02/12/2012, 14:15
Một ngôi nhà 5 tầng ở giữa con đường mới ở một tỉnh miền đông Trung Quốc, vốn thu hút sự chú ý của cả nước này, vừa bị xe ủi san phẳng sau khi chủ nhà đồng ý di dời.
Con đường mới ở tỉnh Chiết Giang, phải làm vòng quanh ngôi nhà của người nông dân chăn vịt tên là Luo Baogen. Ông Luo không chịu rời nhà đi do muốn đòi thêm tiền bồi thường.
 
Ông nông dân 67 tuổi cho biết đã tốn 95.000 US để xây tòa nhà năm tầng này, trong khi giới chức chỉ đồng ý bồi thường cho 35.000.
 
 
Xe cộ phải đi vòng để đến nhà ga Ôn Linh của tỉnh Chiết Giang
 
Sự việc ngôi nhà mọc sừng sững giữa đường đã thu hút sự chú ý và bàn luận sôi nổi của người Trung Quốc trên các mạng xã hội, sau khi tấm ảnh ngôi nhà dược đưa lên mạng. Cuối cùng ông Luo đồng ý đi nơi khác ở cùng khoản tiền bồi hoàn 41.000 USD. Và thế là xe ủi được điều đến.
 
Xinhua dẫn lời ông Luo nói trước khi rời đi: "Chúng tôi cũng không định ở mãi trong một ngôi nhà cô đơn giữa đường như vậy. Sau khi các cán bộ giải thích, tôi quyết định đi".
 
 
Ngôi nhà ông Luo bị xe ủi đến để san bằng
 
Trưởng làng nơi ông Luo kể rằng sau khi bức ảnh lên mạng, ông Luo rất mệt mỏi vì sự chú ý của báo giới, mỗi ngày phải đón tiếp cả chục người. Nhà Luo là hộ duy nhất trong 459 hộ không đồng tình với phương án đền bù, khi chính phủ quyết định xây dựng tuyến đường nối thành phố Ôn Linh với một nhà ga xe lửa.
 
Trường hợp ông Luo phản ánh một phần vấn đề mà người Trung Quốc phải đau đầu giải quyết, khi các dự án phát triển hạ tầng buộc hàng nghìn người dân di dời nơi ở.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn