Gửi tin nhắn trúng thưởng để lừa đảo

Chủ nhật, 02/12/2012, 14:08
Thủ đoạn của nhóm lừa đảo này bằng cách nhắn tin rác (trúng thưởng) đến nhiều số điện thoại. Khi các số điện thoại này nhắn tin trả lời, sẽ bị tổng đài tự động trừ tiền.

>> Di chúc tài sản 13 triệu USD cho... hàng xóm
>> 8 phút tham lam của tên trộm trong nhà xưởng
>> Rùng mình mắm tép chưng thịt siêu bẩn

Ngày 1/12, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị này vừa làm rõ và bắt giữ nhóm chuyên lừa đảo bằng việc sử dụng công nghệ gửi tin nhắn trúng thưởng đến các thuê bao di động để lừa đảo.

Nhóm lừa đảo sử dụng tin nhắn trúng thưởng để lừa đảo

Theo đó, 4 kẻ lừa đảo được xác định gồm: Mai Việt Hưng (SN 1984, ở Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa), Võ Văn Hùng (SN 1983, ở Hoàng Sâm, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), Nguyễn Xuân Hiển (SN 1986, ở Triều Khúc, quận Hà Đông) và Lại Tuấn Anh (SN 1981, ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh).

Đều là những thanh niên không có việc làm, cả 4 người đã tụ họp lại và nghĩ ra cách để lừa tiền. 4 người đã có hành vi sử dụng mạng viễn thông Internet để chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo này bằng cách nhắn tin rác với nội dung trúng thưởng các tài sản giá trị như điện thoại di động, xe máy, máy ảnh... đến nhiều số điện thoại. Khi các số điện thoại này nhắn tin trả lời, sẽ bị tổng đài tự động trừ nhiều tiền và chuyển một phần số tiền cho các đối tượng nhắn tin.

Theo infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích