Đường Tôn Đức Thắng "kẹt cứng" vì... phân luồng

Thứ hai, 03/12/2012, 15:19
Sáng 3/12, tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) tiếp tục kẹt xe. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ quan chức năng tổ chức phân luồng tại đây. 
 
43.jpg - 176.96 KB

Làn xe máy trên đường Tôn Đức Thắng kẹt cứng sáng 3/12 - Ảnh: Mậu Trường
 
Khoảng 6h30, lượng xe đổ về giao lộ ngày càng đông, nhất là xe máy. Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, xe cộ nối đuôi nhau kéo dài từ giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng đến cầu Thị Nghè 2. Hàng trăm xe máy leo lên lề chạy.
 
Trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn trước cửa Liên hiệp xí nghiệp Ba Son cũng tương tự, xe máy nối đuôi nhau dài hàng trăm mét dưới lòng đường, trên lề đường dành cho người đi bộ.
 
Theo ghi nhận, nguyên nhân do từ ngày 1/12, xe dưới 25 chỗ được phép đi chung làn xe máy trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ công viên Bạch Đằng đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
 
Trên làn xe hơi, trước đây chỉ cho chạy 1 chiều thì nay cho chạy 2 chiều khiến xe hơi trên đường Tôn Đức Thắng không thể quẹo phải vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, làn đường dành cho xe hơi cũng kẹt kéo dài từ giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng đến Công trường Mê Linh.
 
Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện và các cán bộ của Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, đồng thời tìm ra những điểm bất cập để có hướng điều chỉnh hợp lý.
 
44.jpg - 220.00 KB

Làn xe hơi trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ùn ứ kéo dài - Ảnh: Mậu Trường
 
45.jpg - 226.45 KB

Đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn phân biệt được đâu là làn dành cho xe máy, đâu là lề đường cho người đi bộ sáng 3/12 - Ảnh: Mậu Trường
 
Đến 8h30 cùng ngày tình trạng kẹt xe mới bắt đầu giảm.
 
Dự kiến trong ngày hôm nay (3/12), đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ có buổi làm việc với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 về tình hình tại khu vực này để có hướng điều chỉnh cụ thể.


Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn