Nhập viện vì đeo nhẫn cho 'cậu nhỏ'

Thứ sáu, 07/12/2012, 17:31
Do mặc cảm với vợ, một phút thiếu bình tĩnh, ông  C. dùng một chiếc vòng thép như chiếc nhẫn đeo vào “cậu nhỏ”. Ngay hôm sau, "cậu nhỏ" của ông sưng to và phải nhập viện.
Do mặc cảm với vợ, một phút thiếu bình tĩnh, ông Trần Văn C. (60 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) dùng một chiếc vòng thép như chiếc nhẫn đeo vào “cậu nhỏ”. Ngay hôm sau, "cậu nhỏ" của ông sưng to như một quả chuối, bầm tím, chiếc vòng không thể tháo ra được. Ông phải vào viện.
 
Khi đến Phòng khám bệnh viện Việt Đức, bác sĩ Hải đã dùng khoan với lưỡi cắt kim cương cắt rời chiếc vòng đó ra. Chỉ khoảng 1h sau, ông C. đã không còn nỗi lo lắng mất đi chức năng làm chồng của mình.
 
Anh Lương Văn C. (18 tuổi, ở Lương Sơn, Hòa Bình) cũng vừa nhập viện trong tình trạng ngón tay đeo nhẫn bàn tay phải sưng to, rất đau, đồng thời ngón tay đã có mùi thối.
 
Anh C. cho biết, trước đó một tuần đã đeo cùng lúc 2 chiếc nhẫn inox vào tay. Chiếc nhẫn vì đeo quá chặt thít lấy ngón tay, khiến máu không lưu thông được, dẫn tới tình trạng viêm tấy và bắt đầu có dấu hiệu hoại tử.
 


Ảnh minh họa
 
Khi đến Phòng khám bệnh viện Việt Đức, bác sĩ ở đây chuyển phòng mổ, với chỉ định phải cắt cụt ngón tay. May mắn, bác sĩ Nguyễn Hoàng Hải đã đề xuất việc dùng khoan cắt và cắt đứt được 2 chiếc nhẫn.
 
Sau khi được giải thoát khỏi chiếc nhẫn, anh C. được dùng thuốc vài ngày và ngón tay đã dần trở lại bình thường.
 
Các bác sĩ khuyến cáo, khi đeo nhẫn cần đeo cái vừa với ngón tay, không khít quá với ngón tay, không có cạnh sắc… Trong trường hợp kích thước nhẫn quá nhỏ so với ngón tay, nó sẽ như một cái vòng garô ôm chặt lấy ngón tay.
 
Máu theo động mạch có áp lực lớn hơn có thể đi qua chỗ bó của chiếc nhẫn, nhưng máu tĩnh mạch ở phần ngoài của ngón tay có áp lực thấp hơn không thể qua được chỗ bó của chiếc nhẫn để quay về, làm phần ngoài của ngón tay càng ngày càng sưng nề, viêm tấy.
 
Nếu không được giải phóng khỏi chiếc vòng kim cô này, ngón tay rất có thể bị hoại tử, phải cắt bỏ.
 
Theo Laodong

Các tin cũ hơn