Bác bỏ yêu cầu đòi đóng cửa diễn đàn otosaigon

Thứ ba, 11/12/2012, 14:39
Cho rằng diễn đàn otosaigon đăng bài theo lối bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ danh dự nhân phẩm của mình, Công ty Đại Đô Thành đòi đóng cửa diễn đàn này nhưng không được tòa chấp nhận.

Sáng 10/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là Công ty TNHH xuất nhập khẩu ô tô Đại Đô Thành (47 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1) và bị đơn là Công ty Cổ phần ô tô Xuyên Việt (778/1D Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận), đơn vị chủ quản diễn đàn otosaigon.

Theo đơn khởi kiện của nguyên đơn thì thời gian từ 17/4/2011, diễn đàn của công ty Xuyên Việt đã đăng các bài như: “Có ai từng mua xe ở Đại Đô Thành”, “CTY Đại Đô Thành chuyên bán hàng lừa đảo”, “Chú ý công ty Đại Đô Thành 47 Điện Biên Phủ lừa đảo”…

Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc công ty Đại Đô Thành cáo buộc công ty Xuyên Việt cạnh tranh không lành mạnh khi lập diễn đàn để nói xấu, bôi nhọ hình ảnh, danh dự, uy tín, kêu gọi, xúi giục khách hàng không mua xe ở Đại Đô Thành…
 
Chính vì vậy, phía nguyên đơn đã yêu cầu tòa tuyên buộc công ty Xuyên Việt chấm dứt việc mọi hành vi vi phạm, gỡ bỏ toàn bộ những thông tin sai sự thật về Đại Đô Thành trên diễn đàn do Xuyên Việt quản lý, công khai xin lỗi Đại Đô Thành trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hồi giấy phép hoạt động của diễn đàn này và bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín 10.200.000 đồng.
 
diễn đàn otosaigon
Khách hàng Nguyễn Hoàng Phi Hùng tố bị Đại Đô Thành đánh
 
Trước HĐXX, ông Đỗ Minh Hồ Hải, Giám đốc công ty ô tô Xuyên Việt giải thích việc đăng các thông tin liên quan đến Đại Đô Thành xuất phát từ nguồn báo và dựa trên khiếu nại của người tiêu dùng chứ không tự bịa đặt ra để vu khống, nói xấu, gièm pha, xúi giục khách hàng không mua xe của Đại Đô Thành.
 
Hiện có nhiều trường hợp người tiêu dùng tố cáo về việc đến Đại Đô Thành mua xe, nhân viên công ty này dẫn đi coi xe ở các showroom bên ngoài và yêu cầu người tiêu dùng ký vào giấy đặt cọc trước 20 triệu đồng hoặc một số tiền nào đó do Đại Đô Thành tự ghi và hứa hẹn với người tiêu dùng rằng giá trị của chiếc xe mà họ sẽ mua rất rẻ so với bên ngoài. Sau đó hối thúc người tiêu dùng phải mua xe ngay nếu không sẽ hết xe.
 
Theo nguyên tắc, sau khi người tiêu dùng ký vào đơn đặt cọc, ba ngày sau phải tiến hành mua xe, nếu không mua sẽ trả lại phí đặt cọc cho người tiêu dùng.
 
Thế nhưng thực tế, Đại Đô Thành đã không trả lại tiền cọc của khách hàng. Đặc biệt là trường hợp của anh Nguyễn Hoàng Phi Hùng, ngày 7/11/2011, anh Hùng đến Đại Đô Thành đặt mua 1 chiếc xe hiệu Chevrolet trả góp, đại diện Đại Đô Thành là ông Nguyễn Thanh Hoàng thuyết phục anh Hùng đóng 269 triệu đồng ngay trong ngày.
 
Sau nhiều lần khất hẹn, đến ngày 17/11/2011 hai bên mới ký hợp đồng mua bán xe và khách hàng được nghe giải thích là xe chưa về.
 
Đến ngày 29/11/2011, ông Hoàng mời anh Hùng đi xét xe, vài ngày sau ông Hoàng tiếp tục mời anh Hùng đến văn phòng làm việc và chủ động bớt anh Hùng 20 triệu đồng và bảo anh Hùng đưa 280 triệu đồng tiền mặt thì lấy xe về.
 
Anh Hùng chạy vạy lo đủ 280 triệu đồng thì lúc này ông Hoàng bảo phải đúng 300 triệu đồng. Hôm sau, anh Hùng đem đủ 300 triệu đến lấy xe thì phía Đại Đô Thành yêu cầu anh Hùng phải đóng phạt 0,5%/ngày.
 
Không chấp nhận với kiểu làm việc như vậy, ngày 12/3/2012 giữa anh Hùng và Đại Đô Thành có buổi làm việc nhưng quyền lợi của anh Hùng chẳng những không được giải quyết mà anh còn bị nhốt và bị đánh tại văn phòng làm việc của Đại Đô Thành.
 
HĐXX nhận định, các thành viên diễn đàn otosaigon chỉ đăng tải lại những thông tin mà báo chí đã nêu để cảnh báo người tiêu dùng chứ không tự sáng tác để bôi nhọ theo đơn tố cáo của công ty Đại Đô Thành.
 
Chính vì vậy, HĐXX đã tuyên bác các yêu cầu của Đại Đô Thành là buộc Xuyên Việt công khai xin lỗi; Thu hồi giấy phép; bồi thường tiền thiệt hại. Với nhận định, nội dung đăng tải trên diễn đàn là đúng sự thật, HĐXX chỉ buộc công ty Xuyên Việt gỡ những bài có từ “lừa đảo” ở tựa đề liên quan đến Đại Đô Thành.
 
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn