Nữ quái quậy tưng khiến bạn tử vong, chủ nhà hàng vô tù

Thứ hai, 17/12/2012, 10:26
Sáng 15/12, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Nguyễn Bình Nghị (sinh năm 1977, trú tại tổ 20 phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chủ nhà hàng Seven Night, can tội giết người

 

   
 Bị can Nguyễn Bình Nghị tại phiên toà sơ thẩm ngày 15/12  

Nguyễn Bình Nghị là con út trong một gia đình có tới 7 người con. Tuy chỉ học tới lớp 2 nhưng Nghị vẫn cùng vợ làm chủ nhà hàng Seven Night trên đường Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng).

Việc làm ăn của vợ chồng Nghị có lẽ vẫn "thuận buồm xuôi gió" nếu không gặp phải trận quậy phá tưng bừng của Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1976, trú tổ 39A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) vào tối 12/9/2012.

Vào thời điểm trên, Loan cùng Đồng Vũ Minh (sinh năm 1991, trú tổ 2 Khánh Sơn, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và hai người bạn đến ăn uống tại nhà hàng Seven Night. Giữa chừng, Loan gọi điện rủ Phạm Văn Hùng (sinh năm 1973, trú tổ 25, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đến chơi.

Khi Hùng đến, Loan bảo MC của nhà hàng là chị Trần Thị Hồng (sinh năm 1967, trú tổ 33, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng) giới thiệu Hùng lên hát.

Chị Hồng đã giới thiệu 2 lần nhưng Hùng vẫn từ chối. Đến khoảng 21g30 cùng ngày, do không thấy Hùng lên hát nên Loan cho rằng MC Hồng không giới thiệu.

Ả "nữ quái" này đứng dậy đá ghế, gây sự hăm doạ đánh chị Hồng rồi bảo cả bọn ra về, không trả tiền đã ăn uống cho nhà hàng. Khi cả bọn ra đến trước cửa thì ông chủ nhà hàng Nguyễn Bình Nghị ra theo, yêu cầu thanh toán tiền.

Loan vẫn tiếp tục tuyên bố sẽ quậy phá rồi chạy vào khu vực bếp của nhà hàng tìm đồ vật đánh chị Hồng nhưng được Đồng Vũ Minh và Nguyễn Bình Nghị can lại. Mặc dù vậy, Loan vẫn tiếp tục lấy guốc ném vào người chị Hồng nhưng không trúng. Điều đáng nói là trong lúc can ngăn Loan quậy phá, giữa Minh và Nghị đã nảy sinh mâu thuẫn, xô xát với nhau bằng tay chân nhưng được mọi người can ngăn.

Nguyễn Bình Nghị trở vào nhà bếp lấy con dao Thái Lan bỏ vào túi quần rồi quay trở ra tiếp tục yêu cầu Loan phải thanh toán tiền. Trong khi đó Đồng Vũ Minh dù đã được đưa ra khỏi nhà hàng nhưng vẫn thấy bực tức nên nhặt cục gạch định tiếp tục xông vào đánh nhau với Nghị.

Do bị mọi người can ngăn nên Minh vứt cục gạch song vẫn lao tới đánh Nghị. Ông chủ nhà hàng Seven Night lùi khiến cú đánh của Minh bị trượt.

   
 Nhiều người dự khán phiên toà cho rằng lẽ ra đối tượng Nguyễn Thị Loan cần phải bị nghiêm trị thích đáng hơn!  

Theo lời khai của Nghị tại phiên toà, thấy những kẻ quậy phá quá hung hăng nên Nghị đã rút con dao ở túi quần ra, ý muốn doạ cho Minh và đồng bọn sợ để không quậy phá nữa.

Tuy nhiên Minh vẫn tiếp tục lao tới đánh. Trong một tích tắc không kềm chế được, Nghị đã dùng con dao đâm một nhát theo chiều từ dưới lên trên, trúng vào ngực của Minh. Mặc dù vậy, Minh vẫn tiếp tục xông vào đánh Nghị. Phải tới khi bị một người khách (không rõ lai lịch) kẹp cổ đánh đuổi ra ngoài thì Minh mới chịu bỏ chạy.

Thấy vậy Loan và 2 người bạn tên Rim và Nga bỏ đi theo. Sau đó hai người này phát hiện Minh đang nằm ói trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, cách nhà hàng Seven Night khoảng 40m. Nghĩ Minh bị say nên Rim và Nga chở về nhà.

Về đến nơi, cha của Minh là ông Đồng Văn Công phát hiện con mình đã chết. Theo kết quả giám định pháp y, Minh bị vết đâm thấu ngực, xuyên thủng ngoài màng tim, đứt động mạch vành, rách mặt trước tâm phải, thủng thuỳ dưới phổi phải. Nạn nhân choáng do mất máu cấp, suy hô hấp cấp, truỵ tim mạch dẫn tới tử vong.

Tại phiên toà sáng 15/12, xét thấy Nguyễn Bình Nghị đã phạm tội "giết người" được quy định tại khoản 2, Điều 93 BLHS, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị can này 10 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình Đồng Vũ Minh trên 91 triệu đồng (trước đó gia đình Nghị đã bồi thường 9 triệu đồng).

Tuy nhiên nhiều người dự khán phiên toà tỏ ra không thật đồng tình với nhận định của Viện KSND TP Đà Nẵng: "Nguyễn Thị Loan đã có hành vi uống rượu (bia) say tại nhà hàng Seven Night, không thanh toán tiền mà còn gây mất trật tự, Cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm, đã xử lý hành chính là có căn cứ".

Nhiều người cho rằng nếu không do "nữ quái" này quậy phá quá đáng thì đã không xảy ra vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người phải vào tù. Vì vậy đối tượng cần phải bị nghiêm trị một cách thích đáng hơn!

 

Theo Infonet 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích