Giáng chức Hạt trưởng Kiểm lâm để xảy ra phá rừng

Thứ ba, 18/12/2012, 09:19
Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định kỷ luật đối với ông Tạ Ngọc Khánh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuy An bằng hình thức giáng chức xuống làm Phó Hạt trưởng vì có hành vi thiếu trách nhiệm để xảy ra tình trạng cất giữ gỗ trái phép tại xã An Xuân, huyện Tuy An.
 Kiểm lâm, phá rừng

 Hình minh họa

Giám đốc Sở NN&PTNT Phú Yên cũng ra các quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ bậc lương đối với ông Bùi Ngọc Thạch, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Tuy An; khiển trách đối với ông Trần Khoa, cán bộ pháp chế kiêm Tổ trưởng Tổ cơ động Hạt Kiểm lâm Tuy An vì thiếu trách nhiệm tham mưu, kiểm tra để xảy ra tình trạng cất giữ gỗ trái phép số lượng lớn tại xã An Xuân. 

Theo ông Lê Văn Bé - Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên - giữa tháng 10/2012, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện tình trạng phá rừng, khai thác gỗ trái phép nghiêm trọng tại các khu rừng Suối Tía, Suối Cái nằm giáp ranh giữa các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy An.

Ngoài ra, tại xã An Xuân có xưởng cưa của ông Phan Thành Hân hoạt động trái phép trong thời gian dài.

Kiểm tra khu vực xung quanh xưởng cưa của ông Phan Thanh Hân, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên thu giữ hơn 25,5 m3 gỗ không có nguồn gốc đang cất giữ trái phép.

Theo tố cáo của người dân, ông Tạ Ngọc Khánh và các cán bộ của Hạt Kiểm lâm huyện Tuy An đã bao che, thậm chí hùn vốn cho hoạt động của xưởng cưa này. Trong khi đó, cán bộ, chính quyền xã An Xuân có dấu hiệu dung túng cho các hoạt động phá rừng trên. 

Huyện ủy, UBND huyện Tuy An đang tổ chức kiểm điểm tập thể Đảng ủy, UBND xã An Xuân vì đã để các cá nhân phá rừng, cất giấu gỗ trái phép trên địa bàn, xem xét kỷ luật một số cán bộ liên quan. 

 

Theo PLVN 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích