Em gái Dương Chí Dũng: Chắc anh sai cách nên nông nỗi này

Thứ ba, 18/12/2012, 09:49
Chỉ trong đêm 15/12 và ngay trên điện thoại, em gái của ông Dương Chí Dũng (SN 1957, nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam) đã viết một bức tâm thơ có tựa đề "Anh về" gửi anh trai của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, em gái ông Dũng (đề nghị không đưa tên - PV) cho biết, từ ngày ông Dũng gặp nạn, bà đã viết bao bài thơ trên điện thoại chỉ với mong mỏi có một ngày ông Dũng có thể đọc được và hiểu được tình cảm bố mẹ, anh chị em và vợ con lo lắng cho ông thế nào. 

Dương Chí Dũng
Ông Dương Chí Dũng khi còn là Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam

Ngày ông Dũng bỏ trốn sau khi bị cơ quan điều tra khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với ông Dũng về hành vi Cố ý làm trái, trong tâm trạng rối bời, em gái ông Dũng cũng đã viết bài thơ "Anh hãy về đi" mong anh trai sớm quay về trình diện cơ quan chức năng.

Đến tháng 9/2012, ông Dũng bị bắt tại một nước trong khối ASEAN và được Cảnh sát quốc tế Interpol di lý về Việt Nam. Đến đầu tháng 10, ông Dũng được dẫn giải ra Hà Nội.

Theo em gái ông Dương Chí Dũng, bà nhớ nhất những ngày anh em bà còn bé, phải sống trong cảnh khổ cực, túng thiếu. Bố đi công tác xa, mấy mẹ con bám vào nhau mà sống.

Sau này lớn lên, anh em bà mỗi người một phương, ông Dũng bận bịu ở Hà Nội, bà ít có dịp được gặp anh trai mình. Đến khi ông Dũng gặp nạn, bà lại nhớ về cuộc sống thuở xưa và thấy thương anh trai vô cùng.

Bài thơ "Anh về" em gái ông Dương Chí Dũng gửi cho Phunutoday không còn nặng trĩu tâm trạng như bài thơ trước nữa. Bà thừa nhận bà thấy nhẹ nhõm hơn nhiều khi biết anh trai mình đã được đưa ra Hà Nội.

"Tôi hy vọng anh Dũng sẽ đọc được những lời nhắn gửi này. Tôi muốn nói với anh rằng, mọi vinh hoa chỉ là phù du, anh hãy dũng cảm đối diện với sự thật. Dù thế nào đi nữa gia đình vẫn luôn ở bên anh và đợi anh trở về".

Chúng tôi xin đăng nguyên văn bài thơ của em gái ông Dương Chí Dũng:

Anh về

Anh về em thấy vui rồi

Nợ vay ta trả, lỗi đời ta tu

Bỏ buông danh ái trong tù

Để sau nhẹ bước riêng tư thân mình

Anh về thỏa sức thanh minh

Đúng sai kết với tội tình chi đây

Mở ra ánh sáng tràn đầy

Soi vùng nấm mốc mầm gây bệnh tình

Anh ơi từ cõi hư vinh

Bước vào đau đớn, nhục hình sao không?

Phật cho một hạt nhân trồng

Chắc anh sai cách nên nông nỗi này

... Em ngồi chất những đắng cay

Thương anh mong sớm một ngày hội viên

Tỉnh ra, bạc trắng danh tiền

Chữ tôi anh bỏ, nét hiền anh mang

Anh về cánh én liệng sang

Đón mùa xuân mới mở trang an bình

Tắm qua hai lớp nhục vinh

Mới hay quý nhất tấm tình thương nhau...

 

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn