Ông Trần Trọng Dực chỉ rõ nơi nhận 100 triệu/suất công chức

Thứ ba, 18/12/2012, 09:38
Ngày 17/12, ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - khẳng định có bằng chứng việc “100 triệu đồng đỗ công chức” ở Thủ đô.

Theo ông Trần Trọng Dực, ông hoàn toàn lường trước được những hậu quả khi phát biểu như vậy. Những phát biểu của ông tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội vừa qua xuất phát từ phản ánh của dư luận nhân dân. Cho đến thời điểm này, ông không chịu một sức ép nào cả. 

Trần Trọng Dực
Ông Trần Trọng Dực

Ngoài 2 người đang công tác tại Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã bị ông đề nghị kiểm điểm, kỷ luật vì tự ý lấy bài thi để chấm, một số Trưởng phòng Nội vụ quận, huyện cũng có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề pháp lý nếu việc nhận hồ sơ và nhận tiền chạy “đỗ công chức” với giá không dưới 100 triệu bị phanh phui. 

Ông Dực nhìn nhận, trách nhiệm của UBND TP Hà Nội là chỉ đạo các sở ngành liên quan tiến hành thanh tra ngay việc chạy suất công chức để ngăn chặn việc làm bôi nhọ hình ảnh Thủ đô.

“Việc tôi chỉ ra Trưởng phòng Nội vụ một số quận, huyện là đầu mối nhận hồ sơ, chạy việc thì phải biết chứ không thể lờ mờ được” - Ông Dực khẳng định trên Báo NLĐ như vậy.

Trả lời câu hỏi về việc nếu Hà Nội tiến hành thanh tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì có sẵn sàng cung cấp hồ sơ, tài liệu, ông Dực cho biết khi đấy sẽ tính. 

Trước đó, tại phiên thảo luận sáng ngày 7/12, của HĐND TP về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp TP 2013, ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, để “chạy” công chức thủ đô phải mất khoảng 100 triệu đồng. 

Ông Dực cũng cho hay địa chỉ chạy công chức, đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện. 

Hiện Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị lãnh đạo Sở Nội Vụ Hà Nội kiểm tra, thanh tra trước thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức vừa qua.

 

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn