Chỉ huy quân cảnh Syria đào tẩu sang phe nổi dậy

Thứ năm, 27/12/2012, 12:48
Chỉ huy lực lượng quân cảnh Syria đã tuyên bố từ bỏ chính quyền của Tổng thống Syria Assad, cáo buộc quân đội đang trở thành “những băng nhóm giết người” trong một đoạn video đăng tải trên mạng.

“Tôi, Tướng Abdel Aziz Jassem al-Shallal, chỉ huy quân cảnh Syria, tuyên bố từ bỏ quân đội của chính quyền để gia nhập cuộc cách mạng của nhân dân”, ông Abdel Aziz Jassem al-Shallal cho biết khi vẫn mặc quân phục.

 Ông Abdel Aziz Jassem al-Shallal trong đoạn video tuyên bố từ bỏ chính quyền của Tổng thống Assad.

“Quân đội đã rời xa sứ mệnh quan trọng của mình, đó là bảo vệ đất nước, và đã biến thành những băng nhóm giết người, hủy diệt”, Shallal cho biết trong đoạn video được đăng tải trên mạng vào ngày hôm nay.

“Các thành phố, làng mạc bị phá hủy, các cuộc thảm sát người dân của chúng ta, những công dân không có khả năng tự vệ, những người xuống đường kêu gọi tư dọ”, khiến ông Shallal đào tẩu, ông cho hay.

Ông Shallal không phải là một nhân vật nổi bật trong chính quyền Syria, nhiệm vụ của ông trong chính quyền của Tổng thống Assad chỉ giới hạn ở kỷ luật binh sỹ.

“Người đàn ông này đã bị đẩy ra bên lề từ lâu”, một nhà hoạt động Syriacho biết, và ông Shallal “đã bị nghi ngờ hợp tác với quân nổi dậy”.

Theo các nguồn tin, ông Shallal đã sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn