Thông tin mới nhất về hai nạn nhân trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh

Thứ tư, 02/01/2013, 16:27
Mười và Hải (2 nạn nhân trong vụ nổ xe máy tại tỉnh Bắc Ninh vốn có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Cả 2 đều có “số má” trong giới giang hồ. Trong đó Mười đã có vợ và 2 con nhỏ, còn Hải thì chưa lập gia đình.

Đều là dân “anh chị”( !?)

Danh tính của 2 nạn nhân trong vụ nổ xe máy kinh hoàng tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh, rạng sáng 29-12 nhanh chóng được CQĐT làm rõ gồm: Đỗ Văn Mười, SN 1974, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh và Nguyễn Văn Hải, SN 1966, trú tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Sáng 30-12, PV đã về thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương để tìm hiểu và làm sáng tỏ hơn về uẩn khúc đằng sau cái chết của Hải tại TP Bắc Ninh.

Bố mẹ Hải vốn sinh được 8 người con, Hải là con thứ trong gia đình. Mặc dù năm nay đã 46 tuổi nhưng Hải vẫn chưa lập gia đình. Lý lịch của Hải khá phức tạp, vốn từng vào tù ra tội nhiều lần vì tội trộm cắp tài sản. Bố Hải mất cách đây vài năm, hiện Hải đang sống cùng mẹ già đã hơn 70 tuổi và một số anh chị em trong gia đình. Không có nghề nghiệp ổn định, Hải lang bạt khắp nơi, rất ít khi ở nhà, hành tung khá bí ẩn.

Đã không kiếm ra tiền, lại có tính ăn chơi vô độ, nên đã nhiều lần Hải đòi bà L.(mẹ Hải) bán đất để chia tiền, tuy vậy bà đã không đồng ý. Cách đây hơn 1 tháng, giữa đêm khi gia đình bà L. đang ngủ thì bất ngờ có đối tượng lạ mặt ném mìn vào trước nhà khiến cửa chính đổ sập, rất may không có ai bị thương. Khi đó Hải không có nhà.

Về mối quan hệ giữa Hải và Mười cũng như vụ nổ xảy ra rạng sáng 29-12 tại TP Bắc Ninh, gia đình Hải không ai biết rõ. Chỉ tới khi nhận được tin báo, Hải đã chết sau một vụ nổ thì gia đình mới biết vụ việc.

Nạn nhân còn lại trong vụ nổ xe máy trên là Đỗ Văn Mười theo nhiều người dân sinh sống tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh cho biết, Mười cũng là một tên tuổi có “số má” trong giới giang hồ ở tỉnh Bắc Ninh. Hiện Mười đã có vợ cùng 2 con nhỏ (cháu lớn khoảng 7 tuổi, cháu nhỏ mới vài tháng tuổi). Sáng 29-12, gia đình Mười cũng nhận được hung tin.

no min

Nhiều người dân quan ngại và lo sợ trước tình trạng manh động, liều lĩnh của tội phạm có dấu hiệu gia tăng. Ảnh: X.Thắng

Một tháng, 2 vụ án liên quan đến ân oán giang hồ

Trước đó, vào ngày 16-12, tại khu vực chợ Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cũng đã xảy ra một vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng nhóm trong giới giang hồ.

Hậu quả, một tên tuổi khét tiếng trong giới giang hồ ở đất Hà thành cũng như tỉnh Hưng Yên là Chu Văn Huy, SN 1980, trú tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên (biệt danh Huy Jambo) đã tử vong do lĩnh trọn hàng chục nhát dao từ băng nhóm khác. Nguyên nhân của vụ thanh toán đẫm máu đó nhiều khả năng xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp địa bàn làm ăn giữa các băng đảng trong giới giang hồ.

Khi vụ án Huy Jambo chưa lắng xuống thì lại xảy ra vụ nổ xe máy khiến 2 người có “số má” tử vong tại TP Bắc Ninh. Hai thi thể nổ tan thành nhiều bộ phận, cháy đen, bắn tung tóe khắp nơi, chiếc xe máy 2 nạn nhân đèo nhau cũng vỡ vụn thành nhiều mảnh.

Nhiều ngôi nhà trong bán kính khoảng 50m bị hư hỏng nặng (kính vỡ, tường nứt...). Nhiều người cho rằng rất có thể 2 nạn nhân đã mang theo một khối lượng thuốc nổ khá lớn. Theo tìm hiểu của PV, thì Mười, trước đó có xảy ra mâu thuẫn với một gia đình sinh sống tại khu vực phường Tiền An, TP Bắc Ninh và bị chém trọng thương. Nhiều khả năng, 2 người này đã mang theo thuốc nổ đi trả thù.

Chỉ chưa đầy 1 tháng, liên tiếp xảy ra 2 vụ án mạng làm 3 người chết có liên quan đến ân oán giang hồ, thực sự trở thành  hồi chuông đáng báo động về vấn đề an ninh trật tự trong xã hội. Nhiều người dân quan ngại, các cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp thắt chặt hơn nữa nhằm giảm thiểu tối đa những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn