Quận Thủ Đức: Năm 2013, 83% chủ nhà trọ không tăng giá

Thứ hai, 07/01/2013, 10:23
Không đợi đến khi có hướng dẫn của TP, sau hai tuần lễ triển khai vận động, đến nay, trên toàn địa bàn quận Thủ Đức đã có 83% (khoảng 5.915) chủ nhà trọ cam kết không tăng giá trong năm 2013.   

Trong đó phường Linh Chiểu đạt 100%; bốn phường Linh Đông, Bình Thọ, Hiệp Bình Phước, Linh Tây đều đạt trên 92%; ba phường có đông người dân nhập cư nhất là Linh Xuân, Linh Trung đạt 84%, Bình Chiểu đạt 66%.

Để có được kết quả này, quận Thủ Đức đã tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo quận và các đoàn thể chính trị - xã hội đến từng chủ nhà trọ, khu giữ trẻ cho con công nhân lao động để vận động; góp phần ổn định đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp trên địa bàn. Tiền ăn cho trẻ được điều chỉnh ở mức đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng theo quy định chung của ngành giáo dục.

Các ngành điện, cấp nước của quận đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ nhà trọ đăng ký cho người ở trọ được hưởng định mức điện, nước theo giá quy định; thực hiện tốt quy chế nhà trọ tự quản về an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đối với những nhà trọ có đầu tư sửa chữa cho người có thu nhập khá thuê, quận vận động mức tăng giá không quá 100.000 đồng/tháng...

Trường mầm non
Trường mầm non dành cho con của công nhân, người lao động.
nhà trọ
Chú Nguyễn Văn Em, chủ nhà trọ ở phường Bình Chiểu, Thủ Đức thăm hỏi công nhân ở khu nhà trọ.
Công nhân mua hàng bình ổn giá
Công nhân mua hàng bình ổn giá.

Theo SGGP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích