Cha cô gái bị cưỡng hiếp bác việc lộ danh tính

Thứ hai, 07/01/2013, 10:11
Người cha của nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ hôm qua bác bỏ tin của một tờ báo Anh về việc ông muốn công khai danh tính con gái.
Một người phụ nữ cùng con gái thắp nến để tưởng nhớ nữ sinh viên thiệt mạng vì vụ cưỡng hiếp tập thể gây chấn động dư luận tại Ấn Độ
Một người phụ nữ cùng con gái thắp nến để tưởng nhớ nữ sinh viên thiệt mạng vì vụ cưỡng hiếp tập thể gây chấn động dư luận Ấn Độ tại thủ đô New Delhi vào ngày 3/1. Ảnh: AP.

Hôm qua Sunday People, một tờ báo Anh, đưa tin cha của cô sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ muốn công khai danh tính người con đã chết để tội ác với cô không thể bị quên lãng, cũng như việc công khai tên cô sẽ là nguồn động viên tiếp sức cho những phụ nữ Ấn Độ bị hãm hiếp đứng lên đòi công lý. Tờ báo cũng khẳng định người cha đã cho phép họ công bố danh tính của nạn nhân.

Tuy nhiên, theo hai báo The Hindu và Hindustan Times, người cha đã bác bỏ tin này. Ông nói rằng gia đình sẽ chỉ công bố danh tính của cô gái nếu luật ngăn chặn cưỡng hiếp mới mang tên cô.

"Tôi chỉ nói rằng chúng tôi không phản đối nếu chính phủ Ấn Độ dùng tên con gái tôi để đặt cho một luật mới nhằm chống lại hành vi cưỡng dâm đối với phụ nữ", Hindustan Times dẫn lời ông.

Các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục bùng phát khắp Ấn Độ trong ngày hôm qua. Những người biểu tình kêu gọi quốc hội ban hành những luật chống hiếp dâm nghiêm khắc hơn và cải cách lực lượng cảnh sát.

Nữ sinh viên y khoa 23 tuổi nói trên bị cưỡng bức trong một xe buýt bởi 6 người đàn ông vào ngày 16/12 và chết gần hai tuần sau đó do các vết thương quá nặng. Vụ việc khiến cả đất nước Ấn Độ sôi sục suốt ba tuần qua.

Một làn sóng giận dữ mới bùng phát sau khi bạn trai của cô - người cũng bước lên chiếc xe buýt đó và bị đánh đập, lột trần và ném xuống đường - lên truyền hình kể lại vụ cưỡng hiếp. Câu chuyện của anh này cho thấy sự thờ ơ của cảnh sát và yếu kém của nhân viên y tế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn