Thuê xe cướp hội chợ: thả 21 nghi can bị bắt

Thứ hai, 07/01/2013, 14:35
CA huyện Bình Minh (Vĩnh Long) thả 21 nghi can cướp giật ở hội chợ nông nghiệp tối 4/1. Việc thả này thực hiện sau một ngày bắt giữ do chưa tìm ra tang chứng.

cướp tại hội chợ

Anh Trần Phong Dinh và nửa sợi dây chuyền còn lại sau
khi vợ anh bị cướp - Ảnh: Q.V. 

Công an sẽ triệu tập lại các đối tượng vào sáng 8/1, đồng thời mời các nạn nhân, bị hại và nhân chứng đến làm việc. Theo cơ quan công an, đa số đối tượng này đều có hộ khẩu thường trú ở An Giang, hiện cơ quan chức năng đang liên hệ với địa phương nơi các đối tượng thường trú để hợp tác điều tra.

Trong khi đó sáng 6/1, anh Trần Phong Dinh và vợ là Trần Thanh Vân cho biết họ bị cướp trắng trợn. Cầm nửa sợi dây chuyền (2,4 chỉ vàng 18K) trên tay, chị Trần Thanh Vân nói chị đã ghì chặt cổ áo nhưng nhóm người lạ vẫn vây xung quanh la ó và bất ngờ giật đứt sợi dây chuyền, lấy đi một nửa sợi dây.

Chị báo cho chồng, anh Dinh lao tới tóm cổ được một tên thì có một cô gái đến chụp tay anh Dinh, hất mặt nói: “Anh làm gì chụp cổ bạn trai tui? Có gì buông ra nói chuyện”. Anh Dinh không buông tên cướp ra và cầm điện thoại báo công an đến hỗ trợ.

Trong lúc anh điện thoại thì cô gái kia nhanh tay móc chiếc bóp của tên cướp đang bị tóm và tẩu thoát, một nửa sợi dây chuyền cũng không tìm lại được sau đó. Vợ chồng anh Dinh khẳng định còn nhớ rõ các đối tượng cướp giật.

Nếu cho đối chất và nhận diện chắc chắn sẽ chỉ đúng mặt kẻ gian. Chị Vân cho biết trong số thanh niên tham gia giải vây cho đối tượng bị anh Dinh bắt có một tên có vết sẹo tròn trên má phải và hình xăm màu xanh chạy dài từ vai lên cổ. Cô gái lấy bóp của tên cướp có nước da ngăm, cao khoảng 1,6m, chừng 17-18 tuổi.

Một nạn nhân khác là chị Dương Ngọc Ly cho biết bị giật sợi dây chuyền 4 chỉ vàng 18K. Chị Ly kể khi chị đi ngang cổng hội chợ thì có một cô gái xấn tới ngang nhiên chặn trước đầu xe. Một phụ nữ bán vé số chứng kiến cảnh chị Ly bị chặn xe đã nắm tay kéo mạnh cô gái tránh ra.

“Ngay khi đó, từ phía sau có một người đàn ông lao tới giật mạnh sợi dây chuyền của tôi. Tôi la lên và chỉ vào người giật dây chuyền thì cả bốn người đứng xung quanh đều lớn tiếng nói tôi vu oan” - chị Ly kể.

Tối 6/1, một cán bộ công an trực tiếp bảo vệ tại hội chợ nông nghiệp Bình Minh vẫn khẳng định có một nhóm đối tượng đi xe đò đổ bộ vào hội chợ và cướp giật táo tợn trong khoảng một giờ. Vị cán bộ công an nói: “Chúng phát hiện ai đeo dây chuyền là lao vào cướp bằng được. Khi cướp được chúng liền che chắn cho nhau để tẩu tán tài sản mất tích.

Theo trung tá Phạm Văn Sỹ - phó trưởng Công an huyện Bình Minh, để xảy ra tình trạng cướp giật trong hội chợ là do Công an thị trấn Cái Vồn làm kế hoạch bảo vệ còn sơ sài.

Công an thị trấn không đánh giá đúng mức tình hình, không có phương án hợp tác bảo vệ chặt chẽ với công an huyện. Lãnh đạo công an huyện đã họp kiểm điểm và chấn chỉnh, hiện hội chợ đã được bảo vệ an toàn.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích