Chàng điển trai thu hút 60 nghìn người với kênh radio riêng

Thứ hai, 07/01/2013, 14:57
Với chất giọng ấm áp và nhiều cảm xúc, Ninh Titô ngày càng thu hút các bạn trẻ đến với kênh radio riêng của mình: titoradio.

Trên mạng xã hội, Titô là một cây bút trẻ tuổi được nhiều người biết đến với một trang cá nhân hơn 60 nghìn người theo dõi. Khi còn học ở trường PTDL Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội), cậu bạn không dám nhận mình là một hot boy mà chỉ dám tự tin về khoản… được lòng mọi người.

hotboy

Có khả năng thiên phú trong việc lãnh đạo cũng như tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật nên Titô tích góp được khá nhiều thành tích đáng nể.

Ngoài danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liền, có thể kể một vài “điểm nhấn” của cậu bạn về mảng hoạt động phong trào như giải thưởng Kim Đồng, bằng khen của TW Đoàn và Hội Đồng Đội thành phố cho cán bộ Đoàn – Đội xuất sắc, danh hiệu liên đội trưởng xuất sắc 4 năm liền và nhiều giải nhất nhì các cấp trong các cuộc thi Chủ nhân Thăng Long, Cháu ngoan  Bác Hồ, An toàn giao thông, Chúng em kể chuyện Bác Hồ,…

Ninh Titô quan niệm như thế nào về khởi nghiệp của các bạn trẻ?

Không chỉ riêng mình mà tất cả các bạn trẻ khi nghe tới 2 chữ khởi nghiệp đều thấy rùng mình. Thực chất khởi nghiệp không phải là điều đao to búa lớn, đây chỉ là cột mốc thời gian quan trọng đánh đấu một bước ngoặt trong cuộc đời: bắt đầu một công việc, một đam mê và kiếm ra tiền từ nó.

Mở kênh radio riêng có phải là cách bạn muốn tìm cho mình cơ hội kiếm tiền?

Vào thời điểm mình mở kênh radio này thì mình chưa hề nghĩ tới điều đó. Mình làm vì sở thích, đam mê cũng như muốn có một góc nhỏ để chia sẻ cuộc sống với mọi người. Nhưng hiện tại, để có thể mở rộng và phát triển radio thì việc kiếm tiền từ chính nó cũng rất đáng lưu tâm (cười).

Hiện tại, bạn kiếm được tiền từ kênh radio của mình chưa?

Chưa đâu. Hiện tại, mình mới chỉ tận dụng trang cá nhân cũng như mạng xã hội để quảng bá radio thôi. Còn kiếm ra tiền mình nghĩ cần một thời gian nữa (cười).

 radio

Ninh Titô

Nhiều người thắc mắc bạn lấy tiền từ đâu đầu tư cho Titô Radio?

Để làm ra một radio hoàn chỉnh, mình phải trải qua ba khâu quan trọng là xây dựng kịch bản, thu âm - chỉnh sửa và phát sóng, trong đó khâu thứ hai “ngốn” của mình nhiều thời gian nhất.

Vì đây là radio cá nhân nên toàn bộ mọi khâu như thu âm, chỉnh sửa mình đều tự làm, hiện tại chỉ cần một ít vốn nhỏ thôi. Toàn bộ tiền dùng để gọi điện cho thính giả, chi trả các chi phí website đều là tiền mình tự tích góp được. Nhưng nếu mở rộng hơn thì phải tính cách khác như tìm nhà tài trợ hoặc tìm cách kiếm tiền từ những chương trình mình làm ra.

Bạn có nhận được sự hỗ trợ từ gia đình hay không?

Gia đình vẫn luôn là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn vật chất cho mình.

Bố mẹ nói gì khi thấy bạn dành khá nhiều thời gian và tâm huyết cho sở thích này?

Bố mẹ cũng lo lắng và sợ mình mất cân bằng giữa việc học và làm radio. Nhưng ngoài danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền, mình còn nhận được bằng khen của TW Đoàn và Hội Đồng Đội thành phố cho cán bộ Đoàn – Đội xuất sắc, danh hiệu liên đội trưởng xuất sắc 4 năm liền và nhiều giải nhất nhì các cấp trong các cuộc thi Chủ nhân Thăng Long, Cháu ngoan  Bác Hồ, An toàn giao thông, Chúng em kể chuyện Bác Hồ…

Hiện tại, mình cũng là sinh viên của trường Đại học Thăng Long nữa. Có lẽ, những thành tích nho nhỏ ấy giúp bố mẹ mình tin tưởng một phần nhưng đương nhiên là nhắc nhở mình phải làm sao để hoàn thành tốt cả hai thứ.

 hotboy

Trước khi làm radio đến giờ, mình quen được khá nhiều bạn bè ở mọi lứa tuổi. Vì vậy cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong các hoạt động cũng như trong các mối quan hệ khá nhiều.

Trên Titô Radio có rất nhiều những dòng tâm sự và cảm xúc của độc giả, cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhiều giúp bạn có thể đồng cảm với mọi người?

Trước khi làm radio đến giờ, mình quen được khá nhiều bạn bè ở mọi lứa tuổi. Vì vậy cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong các hoạt động cũng như trong các mối quan hệ khá nhiều. Không thể nói mình đã thực sự trưởng thành, nhưng những gì từng trải qua và có được giúp ích cho mình rất nhiều trong việc hiểu và đồng cảm với những tâm sự, sẻ chia của các bạn thính giả.

Có trường hợp khán giả hay những tâm sự đặc biệt nào làm bạn phải nhớ?

Có một người mà cho đến giờ mình vẫn rất nhớ. Cũng giờ này năm ngoái, một bạn thính giả nữ đã làm quen với mình qua email. Mình rất vui khi bạn ấy chia sẻ sự thích thú cũng như những lời cảm ơn chân thành tới mình vì những ý nghĩa mà chương trình đem lại cho cá nhân bạn ấy và mọi người.

Sau khoảng một tháng tâm sự qua lại, bạn ấy có hỏi mình địa chỉ nhà để gửi tận tay một bức thư bạn ấy viết cho chương trình. Ban đầu mình cũng khá lưỡng lự, nhưng rồi cứ đánh liều để xem chuyện… đi đến đâu. Một tuần sau, mình bất ngờ nhận được 1 hộp quà được chuyển phát nhanh từ trong Hồ Chí Minh ra.

Trong đó có 1 chiếc khăn len, một bức thư tay và một chiếc móc chìa khóa ghi chữ NINH. Quả thật mình rất bất ngờ và vô cùng hạnh phúc khi được biết đó là chiếc khăn bạn ấy tự đan, chiếc móc khóa bạn ấy tự làm để dành tặng cho mình.

Thế là mùa đông nào mình cũng mang chiếc khăn ấy trên cổ, một phần là ấm cổ, một phần là ấm cả tấm lòng nữa. Cho đến giờ hai người vẫn là bạn thân và thường xuyên trao đổi với nhau về radio cũng như về cuộc sống.

 radio
 Đối với mình thì việc ngồi ở nhà, làm radio và chia sẻ với bạn bè qua internet cũng là một thú vui.

Dành khá nhiều thời gian đầu tư cho Titô Radio, bạn sắp xếp thời gian học tập và sở thích của mình như thế nào?

Nếu nói là mình cân bằng được giữa học tập và sở thích thì chắc chắn là xạo. Nhưng để khắc phục, mình đã lập rõ ràng thời gian biểu để thực hiện theo sao cho thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất. Mặc dù vậy, đôi khi sở thích vẫn “lấn sân” sang học tập chút xíu (cười)

Bạn có thấy mình có gì khác biệt với các bạn trẻ bây giờ hay không?

Theo mình thì mỗi người đều có một sở thích và cá tính riêng. Đối với mình thì việc ngồi ở nhà, làm radio và chia sẻ với bạn bè qua internet cũng là một thú vui. Tuy nhiên mình vẫn thường xuyên ra ngoài tham gia những hoạt động trường lớp và bạn bè của mình.

Theo NCDT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích