Nổ lớn ở Sơn Tây: Đe dọa bằng mìn để đòi nợ?

Thứ hai, 07/01/2013, 15:16
Một vụ nổ lớn gây rung chuyển dãy phố trong đêm, trước đó, gia đình nạn nhân đã bị “khủng bố” bằng quan tài.

Như VTC News đã đưa tin, 23h45’ ngày 5/1, tại phường Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã xảy ra vụ nổ mìn.Hai ngày sau khi xảy ra vụ việc, người dân thị xã Sơn Tây vẫn tỏ ra bàng hoàng.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an thị xã Sơn Tây đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường. Hiện nơi đây đã được quây kín bằng bạt.

vụ nổ ở sơn tây
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng.

Vụ nổ được xác định xảy ra trước cửa số nhà 13 đường Ngô Quyền. Tầng 1 được chủ nhà sử dụng kinh doanh quần áo. Cửa cuốn bị hư hỏng nặng, bên trong quần áo, hàng hóa cũng bị hư hại. 

Với sức công phá lớn, quả mìn đã làm cửa kính của hai ngồi nhà đối diện bị vỡ tung.

Theo một số người dân, chủ ngôi nhà tên là H. (SN 1982). Bình thường chị H. cùng chồng kinh doanh quần áo nhưng trước đó, trong làm ăn có dính líu đến cá độ nên vay nợ khá nhiều tiền.

Từ việc vay nợ này, vợ chồng chị H. có mâu thuẫn với một số người. Khoảng tháng 2/2012, gia đình chị H. đã bị người khác mang quan tài đến đặt trước cổng nhà để uy hiếp tinh thần.

Bà L., một người dân trong khu vực cho biết, gia đình chị H. đã có mâu thuẫn nợ nần từ lâu, số tiền nợ có thể lên đến hàng chục tỷ đồng, việc hung thủ đặt mìn ở trước cửa nhà có thể chỉ để uy hiếp, nếu như cố tình sát hại, chắc chắn hậu quả sẽ lớn hơn nhiều.

Sáng 7/1, một cán bộ điều tra thuộc công an Sơn Tây cho biết, vụ nổ không gây thiệt hại về người. Hiện công an đang tích cực điều tra và hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.


Theo VTC News

Các tin cũ hơn