Năm 2015: Phấn đấu 50% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thứ bảy, 12/01/2013, 06:48
Bắt đầu từ năm 2013, biểu trưng của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia có ghi rõ mức độ 1 hoặc mức độ 2.

Bộ Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo GD-ĐT các tỉnh, thành phố về việc xây dựng và công nhân trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Theo đó, các  Sở GD-ĐT chỉ đạo xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch, lộ trình đã được phê duyệt của địa phương và theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học  hằng năm của Bộ để đến năm 2015 cả nước có ít nhất 50% số cơ sở GDMN đạt chuẩn quốc gia.

tieu chuan quoc gia

Tiến hành kiểm tra, rà soát các trường đã công nhận đạt chuẩn quốc gia được 5 năm để công nhận lại nếu trường vẫn giữ vững, phát triển và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Theo Bộ GD-ĐT, các trường có thể phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia để công nhận đạt chuẩn mức độ 2 mà không cần phải công nhận đạt chuẩn mức độ 1 trước đó.

Bắt đầu từ năm 2013, biểu trưng của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia có ghi rõ mức độ 1 hoặc mức độ 2. Màu nền của biểu trưng cho trường chuẩn quốc gia mức độ 1 là màu vàng,  mức độ 2 là màu đỏ. Các trường sẽ gắn biểu trưng của trường chuẩn quốc gia phù hợp với mức độ được công nhận ở cổng chính của trường. Nếu có điều kiện, trường có thể treo trang trọng trong phòng hội trường hoặc văn phòng trường.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích