Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đâm tàu dân sự ở Vịnh Ba Tư

Thứ sáu, 11/01/2013, 16:06
Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ đã va chạm với một chiếc tàu dân sự trên vùng Vịnh Ba Tư vào ngày hôm qua.

Ngày hôm qua, tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Jacksonville (SSN-669) - một tàu ngầm thuộc lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ, đã va chạm với một chiếc tàu dân sự trên vùng Vịnh Ba Tư. Vụ tại nạn xảy ra khi tàu ngầm đang di chuyển gần mặt nước.

“Không ai bị thương khi kính tiềm vọng của tàu ngầm USS Jacksonville, một tàu ngầm thuộc lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ đâm vào một tàu vận tải dân dự trên vùng biển thuộc Vịnh Ba Tư vào khoảng 5 giờ ngày 10/1”, Hải quân Mỹ cho biết.

tau ngam
 Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Jacksonville.

Theo báo cáo của Hạm đội 5 Hải quân Hoa Kỳ, vụ va chạm khiến một trong các kính tiềm vọng của tàu ngầm bị hư hỏng. Tàu tuần tra biển P-3 Orion của Mỹ đã tiến hành tìm kiếm trong khu vực xảy ra tai nạn, nhưng không phát hiện thấy mảnh vỡ nào trên mặt nước.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được Hải quân Mỹ điều tra làm rõ. Vùng biển thuộc Vịnh Ba Tư tương đối nông, với độ sâu trung bình chỉ khoảng 50 m. Đây là một môi trường khó khăn cho những tàu ngầm tấn công loại lớn hoạt động, đặc biệt khi có nhiều nhiều tàu vận tải dân sự qua lại.

Tháng 8/2012, Hải quân Mỹ cho biết, một tàu khu trục được trang bị tên lửa điều khiển của họ đã va chạm với một tàu chở dầu của Nhật Bản tại eo biển Hormuz.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn