Người dân “chê” giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Thứ năm, 17/01/2013, 09:47
Theo lãnh đạo UBND quận 1 TP.HCM, sau hơn 1 tháng triển khai chương trình tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ tại nhà đối với một số trường hợp đặc biệt như: người tàn tật, người già yếu, người bệnh nặng, phụ nữ mang thai và trẻ mồ côi đã không có người dân nào yêu cầu đến tận nhà để giải quyết các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, chương trình này lại không được người dân hưởng ứng.
Thủ tục hành chính tại nhà
UBND quận 1 áp dụng công nghệ hiện đại, triển khai nhiều dịch vụ nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tốt hơn (ảnh: UBND quận 1)

Mặc dù tại các cơ quan hành chính trên địa bàn quận và tại UBND các phường đều treo băng rôn quảng bá, giới thiệu số điện thoại, các thủ tục hành chính giải quyết tận nhà nhưng cũng không có trường hợp nào đăng ký yêu cầu.

Ông Nguyễn Hải Quân, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, cho biết: Để hỗ trợ tối đa cho người dân, UBND phường không thu phí dịch vụ bất cứ trường hợp nào, kể cả những hộ ở xa trên 10km nhưng hơn 1 tháng qua phường không tiếp nhận hồ sơ nào đề nghị được giải quyết tận nhà.

Hiện UBND phường đang áp dụng trả lương hưu, phụ cấp người già, gia đình chính sách tận nhà miễn phí hoàn toàn cho các trường hợp già yếu không đi lại được.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích