Thư xin việc "nói thật" ấn tượng của sinh viên

Thứ năm, 17/01/2013, 15:57
Một ngân hàng của Mỹ đã nhận được bức thư xin thực tập ấn tượng của một sinh viên. Điểm gây chú ý của bức thư này chính là sự trung thực.

Một sinh viên năm cuối chuyên ngành tài chính mới đây đã viết một bức thư khá chân thành để xin thực tập ở một ngân hàng đầu tư. Thay vì thổi phồng thông tin cá nhân hay khoe khoang về những thành tích như nhiều thư xin việc khác, sinh viênnày quyết định nói thật và cậu đã đúng.

Trong bức thư được chia sẻ trên tờ Business Insider, cậu giải thích rằng mình “không có kỹ năng gì đặc biệt hay những khả năng thiên tài” nhưng cậu sẽ làm bất cứ công việc gì trong kỳ thực tập, kể cả “đánh giày hay đi lấy quần áo ở tiệm giặt là”.

Ngoài ra, trong bức thư, chàng trai này cũng không hề đề cập tới vấn đề lương bổng. Cậu viết “Tôi sẵn sàng làm việc gần như không vì bất cứ thứ gì”.

thu xin viec

Bức thư trung thực của cậu sinh viên

Bức thư được lan truyền và bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý. Người nhận bức thư đã chuyển tiếp nó cho một số lãnh đạo ngân hàng khác. Tờ Business Insider đã liệt kê một danh sách những phản hồi cho bức thư, hầu hết đều ủng hộ và khuyến khích người viết, như “thật là tuyệt vời”, “chúng tôi sẽ gọi cho cậu ấy” hay “tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chàng trai này nhận được ít nhất một cuộc gọi của một ngân hàng nào đó”.

Bức thư đề ngày 14/1 viết: “Tôi viết bức thư này để xin được thực tập ở công ty ông. Tôi biết thật không bình thường khi một sinh viên năm cuối tới từ một trường đại học bình thường như… xin thực tập tại công ty, tuy nhiên tôi vẫn hi vọng ông sẽ có một quyết định ngoại lệ.

Tôi vô cùng thích lĩnh vực ngân hàng đầu tư và không muốn gì hơn là được học tập dưới sự hướng dẫn của ông. Tôi không ngại làm những việc như phục vụ cà phê, đánh giày, đi lấy quần áo ở tiệm giặt là… Thực sự, tôi chỉ muốn được làm một nhân viên trong ngành công nghiệp này và thu nhận được nhiều kiến thức nhất có thể”.

“Tôi sẽ không lãng phí thời gian của ông bằng việc thổi phồng thông tin cá nhân của mình. Sự thật là tôi không có kỹ năng gì đặc biệt hay khả năng thiên tài nào. Nhưng tôi có điểm GPA gần như hoàn hảo và sẽ làm việc chăm chỉ”.

Bức thư xin việc này được đánh giá là nổi bật giữa rất nhiều đơn xin việc độc đáo và khoa trương khác. Trước đó, một bức thư xin việc từ năm 2011 nộp vào vị trí quản lý văn phòng ở một công ty phần mềm đã khoe khoang bản thân một cách quá lố rằng: “tôi là người tốt nhất cho vị trí này” hay “tôi vô cùng đẹp trai”, “thông minh một cách đáng ngạc nhiên”.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích