Mỹ: FBI truy quét băng đảng dịch vụ thầu rác

Thứ năm, 17/01/2013, 16:11
Hàng chục người trong thành phần băng đảng tội phạm ở vùng New York bị bắt hôm thứ tư 16/1/2013 tiếp theo cuộc điều tra về tình trạng tống tiền các công ty thầu dịch vụ đổ rác địa phương, theo giới hữu trách. Nhiều người trong số này bị nghi ngờ là thành viên các gia đình Mafia như Gambino, Genovese và Luchese, ba gia đình Mafia lớn nhất ở New York, theo hồ sơ truy tố.

 Những đống rác to tướng chất cao như núi, bãi để xe ô tô đổ nát, kho hàng cũ kỹ, cánh cửa han gỉ hay rác để ứ đọng thành đống, tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc và đáng suy ngẫm.

ó tất cả 30 nghi can ở New York và New Jersey bị bắt giữ, theo cơ quan FBI. Có 12 trong số này, kể cả Carmine “Papa Smurf” Franco, người mà cảnh sát cho là nhân vật quan trọng trong gia đình Mafia Genovese, bị truy tố tội gian nhân hiệp đảng tống tiền (racketeering & conspiracy). Ông Franco cũng bị truy tố tội cho vay nặng lãi cùng các tội khác.

Nhiều người trong số bị bắt hôm hôm thứ tư bị cáo buộc là có phần trong các công ty thầu dịch vụ đổ rác, tuy không ra mặt, sau khi bị cấm hoạt động trong ngành này vì từng bị án trước đây hay không được cấp giấy phép vì có liên hệ đến băng đảng mafia.

Những người khác bị truy tố tội trộm xe rác, cướp các chuyến xe chở giấy vụn, hay đòi tiền bảo kê cho các công ty thầu đổ rác.

Theo baomoi

Các tin cũ hơn