TP.HCM: Bói dạo lộng hành ngày cuối năm

Thứ hai, 21/01/2013, 11:24
Vào thời điểm năm hết Tết đến, dịch vụ bói toán lại bắt đầu nở rộ theo phong trào. Không chỉ bói toán tại các đình chùa, miếu và đền thờ, tại những khuôn viên xanh của công viên, những điểm vui chơi công cộng, nhiều thầy bói cũng ra sức lộng hành.

Chỉ cần dạo qua một số công viên ở TP.HCM như công viên 30/4, công viên 23/9, công viên Hoàng Văn Thụ không khó để bắt gặp những “thầy bói” giả dạng người đi tập thể dục hay vãn cảnh.

Khác với những thầy bói đã có tiếng tăm và cao tay trong các đền, miếu hay điện thờ, các thầy bói “dạo” trông rất bình dân. Đồ nghề của các thầy chỉ là một cái túi vải đựng cuốn tử vi, bộ bài tây, vài đồng tiền xu cũ…

Bói dạo lộng hành ngày cuối năm
Đồ nghề của các thầy bói "dạo" rất gọn nhẹ chỉ có một bộ bài, cuốn sách coi tử vi tướng số...

“Có coi bói không em, thầy coi tình duyên và tương lai cho”, đó là lời mời hàng của thầy bói “dạo” mà mỗi người có thể bắt gặp ở bất cứ một khuôn viên công cộng nào đó ở TP.

Các thầy bói “dạo” rất chủ động tìm khách hàng cho mình. Nhác thấy khách nào trông có vẻ là dân tỉnh lẻ hay nhóm các bạn trẻ là các thầy lại gần, chào mời bằng những câu phán xét khiến người khác phải chú ý.

Những câu chuyện thầy bói phán thì ngay người bình thường cũng có thể nghĩ đến. Thế nhưng, mấy ai đã nghe thầy phán mà lại không tin. Thực chất những thầy bói này chỉ dựa vào vài quyển sách, nói theo kinh nghiệm hoặc đoán mò theo tâm lý chung, chứ không hề biết gì về tương lai số phận, lại càng không có khả năng bắt ma, trừ quỷ.

Bói dạo lộng hành ngày cuối năm
Thu nhập của các "thầy" có ngày lên tới vài triệu đồng.

Với 20.000 đồng/người/lượt và tùy tâm của người coi bói, tính trung bình mỗi ngày các thầy cũng “bỏ túi” khoảng mấy trăm nghìn chưa kể đến những ngày lễ, ngày hội người qua nườm nượp thì thu nhập có thể đến cả vài triệu.

Hơn nữa, việc xem bói kiểu này không bị đánh vào thuế mà cũng không sợ ai tranh chỗ. Nếu có gặp công an thì thầy chỉ cần khăn gói xách túi đi lại như khách bộ hành là chẳng bị để ý gì hết.

Chính vì sự mê tín mù quáng hay tò mò của nhiều người đã khiến những ông, bà thầy “dởm” này vẫn có đất sống, ung dung kiếm tiền triệu từ những tấm lòng cả tin. Không ít người đã tự rước thêm nhiều phiền toái vào mình khi ngày đêm lo âu vì tin những lời phán vô căn cứ của các “thầy dởm”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích